sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Brazil thua đau đớn, Pele vẫn mong Argentina thắng trận vì Messi xứng đáng

Thứ bảy, 04/03/2023 10:03 (GMT+7)

Cố huyền thoại Pele trong những ngày cuối đời "Vua bóng đá" đã ủng hộ Messi cùng Argentina vô địch World Cup 2022 và hạnh phúc khi điều này thành hiện thực.

Kely Nescimento, con gái của Pele, tiết lộ câu chuyện về cha mình trên giường bệnh trong thời gian diễn ra World Cup 2022. "Sau trận thua của Brazil (trước Croatia ở tứ kết - PV), tất cả người bước vào phòng bệnh đó (thường xuyên cho đến khi mọi thứ kết thúc) thường hỏi cha tôi, 'Có chuyện gì vậy Pele? Bây giờ ông muốn ai thắng?", Nescimento chia sẻ trên trang cá nhân.

Pele vs Messi
Pele ủng hộ Messi nhiệt tình dù cho Brazil và Argentina là đại kình địch

Cô kể lại tiếp: "Tất nhiên không phải là Argentina chứ! Và ông ấy nói, tôi muốn Argentina thắng. Rồi mọi người giả vờ (và đôi khi không) sửng sốt!! Làm sao ông lại mong như thế? Không thể nào! Argentina ư? Và ông ấy chỉ nói 'Đúng vậy, Messi xứng đáng với điều đó'."

Chia sẻ trên của Kely nhận được hàng nghìn lượt tương tác chỉ sau ít giờ đăng tải. Không ít fan bày tỏ sự ngỡ ngàng bởi từ trước tới nay, Brazil của Pele vốn là đại kình địch của Argentina tại làng bóng đá.

Nescimento cũng cho biết thêm rằng trong một bữa tiệc nọ, cô tình cờ gặp vợ của Messi, Antonela Roccuzzo. Con gái của "Vua bóng đá" ngay lập tức chuyển những lời chúc tốt đẹp nhất của cha mình tới cầu thủ 7 lần giành Quả bóng vàng. Cô ấy nói về việc Pele không thể xem trận chung kết World Cup 2022, nhưng được biết về kết quả: “Messi đã nâng được chiếc cúp và ông ấy rất vui”.

Biểu tượng bóng đá Brazil Pele, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Huyền thoại này chói sáng từ năm 15 tuổi, khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp với Santos. Ông cùng CLB giành được vô số danh hiệu, bao gồm cả Cup Liên lục địa vào các năm 1962-1963. Pele là hình ảnh thu nhỏ của lối chơi được gọi là "bóng đá samba" ở Brazil.

Argentina vo dich
Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina đã hoàn thành giấc mơ vô địch sau 36 năm chờ đợi

Ông từng giữ chức Bộ trưởng thể thao từ 1995 đến 1998, là một trong những thành viên nội các da màu đầu tiên ở Brazil. Pele cũng được coi là thân thiết với các chính phủ ở Brazil. 'Vua bóng đá' qua đời ngày 29/12/2022 ở tuổi 82 vì ung thư ruột kết, suy thận và tim.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên