sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ronaldo tịt ngòi, Al Nassr vẫn ngược dòng khó tin ở những phút bù giờ trước đội bét bảng

Thứ bảy, 04/03/2023 09:07 (GMT+7)

Chỉ trong 14 phút bù giờ hiệp hai, Al Nassr đã ghi liền 3 bàn thắng để ngược dòng hạ gục Al Batin với tỷ số 3-1 ở vòng 19 giải vô địch Saudi Arabia.

AL NASSR 3-1 AL BATIN

GHI BÀN:

AL NASSR: Ghareeb (90'+3), Al Fatil (90'+12), Maran (90'+14)

AL BA TIN: Lopez (17')

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Al-Nassr: Al Aqidi, Madu, Al Ghannam, Lajami, Konan, Gustavo, Al Naji, Al Khaibari, Ronaldo, Masharipov, Ghareeb.

Al-Batin: Campana, Antonio, Al Yousif, Naji, Al Qarani, Al Hurayji, Lopez, Bukia, Shamlan, Al Shammari, Pedroza.

Dù chỉ phải tiếp đón đội bét bảng Al Batin trên sân nhà nhưng Al Nassr lại nhập cuộc khá thận trọng. Đội bóng của Ronaldo chủ động nhường sân cho đối thủ trong những phút đầu rồi chơi rình rập đưa bóng tới vị trí của CR7.Thế nhưng, siêu sao số 7 lại không cho thấy được sự hiệu quả. Al Batin vây ráp khá tốt ngòi nổ nguy hiểm nhất của Al Nassr.

Ronaldo Al Nassr
Ronaldo đã thi đấu đầy nỗ lực trước Al Batin

Chênh lệch quá lớn về trình độ hai bên có lẽ khiến các cầu thủ Al Nassr thi đấu chủ quan. Phải tới phút 16, Al Nassr mới tạo được pha phối hợp nguy hiểm đầu tiên. Nhưng pha căng ngang vào của một cầu thủ áo vàng không được đồng đội tận dụng.

Ngay sau tình huống đó là một pha phản công của Al Batin. Tiền đạo Lopez của đội khách là người đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Phải nhờ tới sự vào cuộc của VAR sau đó, Al Batin mới được ăn mừng.

Phút 34, Ronaldo có cơ hội ngàn vàng gỡ hoà cho Al-Nassr. Nhận đường chuyền của đồng đội, CR7 thoát xuống. Anh lừa qua cả thủ môn của Al-Batin trước khi đệm bóng vào gôn trống bằng chân trái. Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi một cầu thủ đội khách đã kịp lùi về bọc lót phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ronaldo vs Al Batin
Ronaldo không thể cụ thể hóa những cơ hội được trao

Sang hiệp 2, Al Nassr tiếp tục tấn công điên cuồng. Thế nhưng các đồng đội hầu như chỉ cố gắng tạt bóng cho Ronaldo mà không có phối hợp bài bản gì, vô cùng rời rạc. Do đó, tất cả những gì họ tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Ronaldo đã rất nỗ lực, nhưng thể trạng của anh không còn sung sức như trước, cộng với việc thiếu đồng đội hỗ trợ nên các pha xử lý của anh không thật trọn vẹn. Rất may là khi thất bại đã ở ngay trước mắt, Al Nassr lại được cứu nguy.

Bước ngoặt cho Al Nassr chỉ đến ở 12 phút bù giờ. Từ quả đá phạt lệch phải của đồng đội, tiền vệ Ghareeb sau hàng loạt pha bỏ lỡ vô duyên thì lần này đã dứt điểm gọn gàng để gỡ hòa cho đội nhà.

Al Nassr sau đó có thêm được hai bàn thắng do công của các cầu thủ vào sân thay người là Al Fatil và Maran. Một màn lội ngược dòng ngoạn mục của Ronaldo và các đồng đội.

Thực tế, dù chỉ bù giờ 12 phút, trận đấu liên tục bị gián đoạn và kéo dài đến phút bù giờ thứ 16 vì những pha nằm sân cùng chấn thương liên tiếp của cầu thủ Al Batin. Sau khi trận đấu khép lại, nhiều cầu thủ Al Batin tức giận và đến chất vấn trọng tài chính vì trận đấu bị kéo dài.

Thắng chung cuộc 3-1, Al Nassr tiếp tục giữ vững ngôi đầu BXH với 46 điểm, tạo khoảng cách 2 điểm so với đội nhì bảng là Al Ittihad trước khi có màn đụng độ với chính đối thủ này ở vòng tới.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên