sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Được trao cơ hội nhưng lại 'tấu hài', Maguire hùng hồn: 'Tôi vẫn là đội trưởng của MU và luôn nỗ lực'

Thứ hai, 13/02/2023 08:59 (GMT+7)

Harry Maguire đã nhắc nhở với tất cả rằng anh vẫn đang là đội trưởng của Manchester United và sẵn sàng làm mọi thứ để giúp đội bóng.

ESPN điểm mặt Maguire là một trong ba cầu thủ gây thất vọng của MU ở trận thắng 2-0 trước Leeds United ở vòng 23 Premier League đêm 12/2 (giờ Hà Nội). Trang tin thể thao này nhận định trung vệ người Anh "trông run rẩy và thiếu chắc chắn".

Điển hình là tình huống ở phút 35, Maguire có pha xử lý khiến người hâm mộ MU thót tim. Anh tỏ ra chần chừ sau đường chuyền của Luke Shaw, tạo điều kiện để tiền đạo Jack Harrison của Leeds United đoạt bóng và thoát xuống đối mặt với David de Gea. Rất may, Maguire kịp sửa sai khi lùi về phá bóng trong chân cầu thủ của Leeds.

Maguire
Maguire đã khá lâu mới được quay trở lại đội hình xuất phát của Man Utd

Ngoài ra, trung vệ người Anh chỉ có một pha tắc bóng chuẩn xác và không lần nào đánh chặn thành công. Thông số của Maguire kém cả một cầu thủ không chuyên đá trung vệ như Shaw (2 lần tắc bóng, 3 lần cản được cú sút và 1 lần đánh chặn).

Bất chấp việc đánh mất phong độ trong mùa giải này và phải ngồi dự bị cho Lisandro Martinez và Raphael Varane, hậu vệ ĐT Anh đã nhắc nhở tất cả rằng, anh hiện vẫn đang là thủ quân của Man United và sẽ cống hiến hết mình vì đội bóng.

Chia sẻ sau trận đấu với Leeds, Harry Maguire cho biết: "Tôi là đội trưởng của đội, tôi đặt cả đội lên trước bản thân mình và dù có thi đấu hay không thì bản thân vẫn muốn toàn đội thi đấu tốt và thành công, chúng tôi đang trải qua một mùa giải tốt tính đến thời điểm hiện tại."

Vẫn còn rất nhiều cải thiện và các trận đấu lớn đang đến, nhưng thật tuyệt khi được vào sân, giữ sạch lưới và giành chiến thắng. Đó là một điều tốt cho người hâm mộ.

Maguire
Maguire khẳng định bản thân luôn nỗ lực vì chiến thắng của toàn đội

Rõ ràng là tôi muốn trở thành một phần của CLB, tôi vẫn đang đóng vai trò của mình khi vào sân trong các trận đấu, đã đá chính 4 trận kể từ World Cup nên tôi vẫn đang nhận được sự tin tưởng, nhưng tất nhiên mọi cầu thủ đều muốn nằm trong đội hình xuất phát của trận đấu. Thật thất vọng khi bạn không làm được nhưng tất cả những gì bạn có thể là tập luyện thật tốt và sẵn sàng khi cơ hội đến".

Với 3 điểm có được trước Leeds, đoàn quân của Erik Ten Hag tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng là Arsenal xuống còn 5 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Tuy vậy, thắng lợi này giúp Quỷ đỏ tạo đà tâm lý tốt trước chuyến làm khách trên sân của Barcelona tại lượt trận Play-off Europa League 2022/23.

VIDEO: 'Cây hài' Maguire diễn kỹ thuật như Messi trước World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên