sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'Tiếp bước' Mbappe, Messi khiến PSG chao đảo trước thềm thời khắc quan trọng bậc nhất của mùa giải

Thứ sáu, 10/02/2023 09:23 (GMT+7)

HLV Galter nhận tin cực xấu, Messi bị chấn thương gân kheo, khó đủ sức cùng PSG đấu Bayern Munich, lượt đi vòng 16 đội Champions League.

PSG sẽ đấu Bayern Munich tại Parc des Princes ở vòng 1/8 Cúp C1 lúc 3h ngày 15/2, với nhiều tin xấu cho thuyền trưởng Galtier. Sau Kylian Mbappe dính chấn thương hôm 2/2, phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần, không thể cùng PSG chiến lượt đi với Hùm xám bóng đá Đức, đến lượt Messi cũng đang bị nghi ngờ lớn.

Lionel Messi bị đau ở những phút cuối trận đấu giữa PSG và Marseille tại Cúp Quốc gia Pháp. Theo L'Equipe, siêu sao người Argentina chấn thương gân kheo nên thi đấu không thoải mái, chỉ thực hiện những đường chuyền ngang thay vì tạo ra đột biến trên hàng công của đội nhà như thường thấy. Sau trận đấu, vết đau của Messi nặng hơn.

Messi vs Mbappe
Messi và Mbappe đều đang gặp vấn đề khiến PSG rất đau đầu

HLV Christophe Galtier phải chờ thêm đánh giá của đội ngũ y tế sau các buổi trị liệu hồi phục. Vị HLV trưởng của PSG chưa đưa ra thông báo nào về tình hình của Lionel Messi. Tuy nhiên, chắc chắn tiền đạo này không tham dự trận đấu với Monaco vào cuối tuần và hiện đang bỏ ngỏ khả năng ra sân trong cuộc đối đầu giữa PSG và Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Messi, Mbappe gặp vấn đề về sức khỏe, trong khi Neymar cũng đang có phong độ không tốt kể từ sau World Cup 2022. Cầu thủ người Brazil vừa hóa tội đồ với pha để mất bóng dẫn đến bàn thua của PSG trước Marseille.

Đây thực sự là hung tin cho PSG ở thời điểm quan trọng. Trận đấu với Bayern Munich ở Champions League có ý nghĩa quyết định với CLB này. Trong những năm qua, đội bóng nhà giàu nước Pháp đầu tư rất mạnh với tham vọng vô địch Champions League nhưng giờ đây, họ bị đẩy vào tình thế khó.

Messi chan thuong
Messi gặp chấn thương trong trận đấu với Marseille ở Cúp Quốc gia Pháp

Trước đó, PSG từng muốn mượn lại Hakim Ziyech từ Chelsea nhưng thương vụ này đã bị đổ bể vào phút chót khi The Blues có sai sót trong quá trình gửi giấy tờ chuyển nhượng.

Ngoài 3 cầu thủ kể trên, PSG còn có một vài ca chấn thương là Presnel Kimpembe, Renato Sanches, và Nordi Mukiele. Achraf Hakimi cũng bị đau nhẹ ở gân kheo sau trận gặp Marseille và cần được theo dõi thêm. HLV Galtier có thể cất hậu vệ người Ma Rốc ở ngoài khi PSG chạm trán Monaco cuối tuần này, nhằm giữ sức cho đội hình chính trước trận gặp Bayern Munich.

Sau thất bại ở Cúp Quốc gia Pháp, PSG chỉ còn 2 đấu trường để cạnh tranh danh hiệu, đó là Ligue 1 và Champions League.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên