sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Liên tục gây ra những vấn đề ở phòng thay đồ, Neymar khiến tất cả ngỡ ngàng khi muốn giải nghệ ở PSG?

Thứ ba, 14/03/2023 09:26 (GMT+7)

Chân sút người Brazil không có kế hoạch thi đấu cho bất kỳ CLB nào khác ngoài PSG cho tới khi kết thúc sự nghiệp.

Sau 6 năm khoác áo PSG, Neymar để lại nhiều tranh cãi hơn là những đóng góp về mặt chuyên môn. Tiền đạo người Brazil liên tục vướng phải những lùm xùm ngoài sân cỏ, không hòa hợp với đồng đội và thường xuyên phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Mặc dù vậy, theo Athletic, Neymar muốn giải nghệ tại đội chủ sân Parc des Princes. Ở tuổi 31, Neymar được cho là không muốn tới khoác áo bất kỳ CLB nào khác, kể cả bến đỗ mơ ước trong nhiều năm qua là Barcelona.

Neymar chan thuong
Neymar liên tục chấn thương ở giai đoạn quan trọng suốt từ khi gia nhập PSG đến nay

Dù chấn thương và phải nghỉ thi đấu khá nhiều nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Neymar lên đội bóng ngoài thành tích trên sân cỏ. Kể từ khi chuyển tới Parc des Princes năm 2017 với mức phí 240 triệu USD, tiền đạo Brazil đã "thay da đổi thịt" đội bóng nước Pháp bởi giá trị CLB tăng từ 841 triệu USD lên thành 3,2 tỷ USD trong quãng thời gian Neymar chơi bóng tại đây.

Sau 173 trận chơi cho PSG trên mọi đấu trường, Neymar đã đóng góp 118 bàn thắng và là cái tên không thể thay thế mỗi khi anh đủ thể trạng để ra sân chơi bóng. Dù thời gian thi đấu bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các lần ghé thăm bệnh viện nhưng không vì thế mà những cống hiến của siêu sao 31 tuổi có thể bị lu mờ.

Hơn nữa, Neymar mong muốn kết thúc sự nghiệp tại PSG bởi khi hết hạn HĐ vào năm 2027, anh sẽ bước sang tuổi 35 và khó có cầu thủ nào có thể thi đấu đỉnh cao ở độ tuổi đó, đặc biệt là đối với những chân sút tới từ Brazil. Có nhiều thông tin nói rằng Neymar sẽ trở lại Barcelona nhưng chúng đều chưa được kiểm chứng và theo những cập nhật từ The Athletic, tiền đạo này mong muốn kết thúc sự nghiệp tại đội bóng nước Pháp.

Neymar
Neymar muốn ở lại PSG tới khi giải nghệ

Tuy nhiên, hàng công trong mơ Messi - Neymar - Mbappe của PSG đang đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé trong mùa hè 2023. Messi vẫn chưa chốt gia hạn hợp đồng với PSG trong khi Mbappe úp mở việc rời đi sau đội bóng thủ đô nước Pháp bị Bayern Munich loại khỏi Champions League ngay từ vòng 1/8.

Đang có thông tin PSG sẵn sàng chi 175 triệu bảng để chiêu mộ Erling Haaland từ Man City.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên