sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Neymar phẫu thuật chấn thương thành công ngay sau khi PSG bị loại ê chề khỏi Champions League

Thứ bảy, 11/03/2023 11:27 (GMT+7)

Neymar sẽ bắt đầu bước vào tiến trình hồi phục sau khi ca mổ điều trị dứt điểm chấn thương mắt cá chân của anh được thực hiện thành công tại Doha, Qatar.

"Sáng nay, Neymar được phẫu thuật thành công. Cầu thủ sẽ bắt đầu tuân theo một phác đồ điều trị và nghỉ ngơi", PSG thông báo ngắn gọn hôm 10/3.

Ca phẫu thuật do bác sĩ người Anh, James Calder, phụ trách. Vị này từng điều trị cho một số ngôi sao bóng đá hàng đầu châu Âu. Hiện chưa rõ Neymar xuất viện hay chưa.

Neymar phau thuat thanh cong
Neymar đã phẫu thuật thành công chấn thương

"Tiến trình phục hồi sẽ kéo dài từ 3 đến 4 tháng và do đó Neymar sẽ phải ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải. Sau lần bị chấn thương hôm 19/2, đội ngũ y tế của PSG quyết định phẫu thuật sửa chữa dây chằng để tránh nguy cơ tái phát nghiêm trọng", PSG giải thích về việc phải để Neymar lên bàn mổ ngay trước thềm trận thua Bayern Munich ở lượt về vòng 1/8 Champions League hôm 9/3.

Neymar được xác định bị lật cổ chân trong trận thắng Lille 4-3 ở vòng 24 Ligue 1 hôm 19/2. Pha va chạm khiến chân sút sinh năm 1992 không thể tự đi lại. Neymar rơi nước mắt khi nhận thấy điều chẳng lành.

Neymar có thói quen thường xuyên dính chấn thương ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Thống kê cho thấy Neymar nghỉ thi đấu hơn 100 trận kể từ thời điểm cập bến sân Parc des Princes năm 2017 vì những vấn đề khác nhau.

Neymar vs Mbappe
Dù đã phẫu thuật thành công nhưng Neymar vẫn gặp nhiều vấn đề ở phòng thay đồ tại PSG

Neymar đã khởi đầu mùa giải này rất tốt, với 11 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trong 14 trận đấu trước World Cup 2022. Nhưng anh đã dính chấn thương mắt cá chân phải trong thời gian diễn ra World Cup. Sau khi Brazil bị loại ở tứ kết, chân sút người Brazil chưa lấy lại được phong độ của mình.

Với việc tiền đạo 31 tuổi nhiều lần dính chấn thương kể từ khi gia nhập PSG, thường xuyên vắng mặt trong những thời điểm quan trọng, đặc biệt là ở Champions League, PSG đã cố gắng bán Neymar vào mùa hè năm ngoái. Dù vậy chân sút người Brazil chưa có ý định ra đi cũng như rất ít CLB có đủ tài chính để có được sự phục vụ của ngôi sao người Brazil.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên