sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Neymar báo tin chẳng lành, tương lai PSG phụ thuộc hoàn toàn vào bộ đôi Messi và Mbappe

Thứ ba, 07/03/2023 10:13 (GMT+7)

CLB PSG vừa thông báo, tiền đạo Neymar phải phẫu thuật chấn thương ở mắt cá chân phải, nghỉ thi đấu ít nhất từ 3 đến 4 tháng, chính thức chia tay mùa giải.

"Siêu tiền đạo" của PSG là Neymar đã dính một chấn thương cực kỳ nghiêm trọng trong trận đấu gặp các cầu thủ Lille thuộc khuôn khổ Ligue 1. Một pha va chạm với cầu thủ đối phương đã khiến cho tiền đạo này gập cổ chân cực kỳ nguy hiểm. Ngay sau đó, Neymar sớm được các bác sĩ tiến hành chụp chiếu để có được kết quả chính xác nhất. Dù chẩn đoán ban đầu không cho ra kết quả nghiêm trọng nhưng cho tới tình hình hiện tại, khả năng thi đấu của Neymar cho phần còn lại của mùa giải đã chính thức an bài.

Khuya 6/3 (giờ Hà Nội), trang web PSG thông báo: "Neymar liên tục gặp vấn đề với mắt cá chân phải trong những năm gần đây. Sau lần bong gân mới nhất, các nhân viên và chuyên gia y tế PSG nhất trí cho Neymar phẫu thuật để chữa trị dứt điểm dây chằng nhằm tránh nguy cơ tái phát nghiêm trọng".

Neymar chan thuong
Neymar gặp chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa

"Ca phẫu thuật sẽ được thực hiện trong vài ngày tới tại bệnh viện Aspetar ở Doha, Qatar. Neymar phải mất 3 đến 4 tháng nữa mới có thể trở lại tập luyện cùng đội", CLB thủ đô Paris kết luận.

Đây là đợt chấn thương và nghỉ thi đấu dài nhất của Neymar trong thời gian thi đấu cho PSG. Tổng cộng, ngôi sao người Brazil này đã có thời gian nghỉ thi đấu lên đến 2 năm vì các chấn thương kể từ năm 2017 sau khi gia nhập đội bóng thành Paris, theo tờ Marca.

Ở trận đấu mới nhất của PSG, Neymar chống nạng tới xem đội nhà và xuống sân chúc mừng Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội bóng.

Các cuộc kiểm tra y tế ban đầu cho thấy Neymar bị bong gân mắt cá chân nhưng không bị gãy xương. Tuy nhiên, những chấn thương trước đó gây ra sự suy yếu ở dây chằng, và nếu không điều trị sẽ dễ dàng tái phát.

Neymar chan thuong
Lối chơi hoa mỹ của Neymar khiến anh luôn là tâm điểm của những pha vào bóng quyết liệt

Đây sẽ là đòn giáng mạnh vào tham vọng của PSG ở mùa giải năm nay. Neymar ghi 18 bàn và có 17 pha kiến ​​tạo cho nhà vô địch Ligue 1 sau 29 trận mùa này.

Ngoài việc vắng mặt đến cuối mùa tại PSG, Neymar cũng sẽ không thể lên tuyển tập trung cùng ĐT Brazil chuẩn bị cho các trận giao hữu vào cuối tháng này.

Vào lúc 3h00 sáng 9-3, PSG sẽ bước vào trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Bayern Munich, sau khi đã để thua 0-1 ở lượt đi.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên