sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Không muốn 'xát muối' vào trái tim của quê hương thứ hai, thầy Park sẽ từ chối mọi lời mời của các đội ĐNÁ

Thứ sáu, 03/02/2023 11:09 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo vừa có những chia sẻ về kế hoạch trong tương lai của mình sau khi chính thức kết thúc hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam hôm 31/1.

HLV Park Hang Seo đã chính thức hết hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam vào ngày 31/1 vừa qua với thành tích cuối cùng là ngôi á quân AFF Cup 2022. Hành trình 5 năm làm việc, chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự đã nâng tầm bóng đá Việt Nam và đã gạt hái được rất nhiều thành công cũng như kỷ lục.

Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo tổ chức một buổi gặp gỡ người hâm mộ tại Hà Nội vào tối 2/2. Đây là lần đầu tiên sau hơn 5 năm làm việc tại Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc được chia sẻ thoải mái, cởi mở với các CĐV - những người đã luôn ủng hộ ông trong hành trình đầy vinh quang vừa qua.

Park Hang Seo tri an nguoi ham mo
HLV Park Hang Seo chụp ảnh cùng người hâm mộ trong buổi gặp mặt thân mật tối 2/2

Trong phần chia sẻ với truyền thông bên lề buổi gặp mặt tri ân người hâm mộ, HLV Park Hang Seo đã thẳng thắn tiết lộ về những kế hoạch trong tương lai:

"Tôi đã kết thúc hợp đồng với VFF nên nếu như có nơi khác đề xuất thì tôi sẽ cân nhắc. Nhưng, tôi nghĩ xác suất để tôi ký hợp đồng với đội tuyển khác ở Đông Nam Á ngoài Việt Nam là rất thấp. Trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai. Tôi nghĩ cứ nói là xem xét vậy thôi chứ trong lòng tôi đã không đồng ý với đề nghị đó rồi”, HLV Park Hang Seo trải lòng.

HLV Park Hang Seo không quên dành lời khuyên cho các cầu thủ Việt Nam đã và đang có nguyện vọng ra nước ngoài thi đấu:

“Không phải cầu thủ nào ra nước ngoài cũng thành công. Ngay cả cầu thủ Hàn Quốc cũng vậy. Một số cầu thủ chơi bóng ở châu Âu nhưng cũng có nhiều trường hợp đi về tay trắng. Quan trọng là những điều bạn ấy học được là gì, chứ không đơn thuần là thành công của mặt cá nhân.

Các bạn ấy có thể không thành công nhưng nếu về đóng góp cho bóng đá Việt Nam thì tương lai vẫn xán lạn. Vừa rồi thì tôi cũng gặp 2 cầu thủ của HAGL trước khi họ sang thi đấu giải hạng 2 Hàn Quốc. Các bạn ấy cũng còn rất trẻ, nhưng chúng ta không nên quá kỳ vọng vào họ.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo là người được cổ động viên Việt Nam yêu mến nhất từ trước đến nay

Thay vào đó, hãy nhìn vào cách họ học tập thế nào và phát triển ra sao. Tôi hy vọng dư luận tập trung vào tinh thần thử thác của các bạn chứ không chỉ là thành công hay không thành công. Đó là câu chuyện mà tôi muốn chia sẻ".

Dự kiến HLV Park Hang Seo sẽ trở về Hàn Quốc vào khoảng tháng 6. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tiết lộ về dự định sẽ mở học viện đào tạo bóng đá trẻ. HLV Park Hang Seo cho biết vẫn muốn cống hiến sức lực và kinh nghiệm của mình cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên