sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tránh 'vết xe đổ' của nhiều cầu thủ khi xuất ngoại, Công Phượng gọi điện cho Chanathip trước thềm sang Nhật

Thứ sáu, 03/02/2023 09:14 (GMT+7)

Nguyễn Công Phượng tiết lộ anh đã gọi điện cho ngôi sao Chanathip Songkrasin của Thái Lan, trước khi sang J.League chơi bóng cho Yokohama FC.

Như vậy, Công Phượng đã có hơn 1 tháng tập luyện cùng Yokohama FC. Tiền đạo Việt Nam sẽ cùng với đội bóng Nhật Bản chính thức bước vào J League từ ngày 17/2. Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng tới thi đấu tại môi trường bóng đá Nhật Bản.

Trước đó vào năm 2016, tiền đạo Nghệ An thi đấu trong màu áo CLB Mito Hollyhock. Nhiều người vẫn còn hoài nghi về khả năng thành công của anh khi trước đó 7 năm, Phượng đã không để lại nhiều dấu ấn tại đất nước mặt trời mọc. Mới đây, Công Phượng đã có cuộc trả lời với truyền thông về đội bóng mới.

Cong Phuong vs Chanathip
Công Phượng đã có cuộc gọi với Chanathip và rất háo hức đối đầu với "Messi Thái"

“Trước khi đến Nhật Bản, tôi đã gọi điện video với Chanathip Songkrasin. Tôi rất vui khi được trò chuyện với cậu ấy”, Công Phượng tâm sự với giới truyền thông. “Đó là một cuộc gọi riêng tư giữa tôi và Chanathip nên tôi không tiện chia sẻ. Khi gặp nhau trên sân cỏ, tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn, đáng xem giữa Yokohama FC và Kawasaki Frontale của Chanathip. Tôi chưa có dịp nói chuyện với một cầu thủ Thái Lan khác thi đấu ở Nhật Bản là Supachok. Tôi mới có dịp gặp cậu ấy khi Việt Nam đấu với Thái Lan”.

Theo lịch thi đấu, Yokohama FC sẽ gặp Kawasaki Frontale vào ngày 20/5/2023. Nếu Công Phượng và Chanathip ra sân, đó sẽ là một trận đấu rất thú vị với những đại diện đến từ Đông Nam Á. Cũng nói về việc làn sóng các cầu thủ Đông Nam Á đến Nhật Bản chơi bóng, Công Phượng đưa ra quan điểm: "Việc sang nước ngoài là một điều tốt với bóng đá Đông Nam Á. Tôi nghĩ nếu bóng đá khu vực muốn phát triển thì việc các cầu thủ sang một nền bóng đá có trình độ cao hơn để rèn giũa là điều đương nhiên".

Cong Phuong Yokohama
Công Phượng được hứa hẹn sẽ chơi tốt tại Yokohama

Mới đây, nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng của Công Phượng đã có trận đấu giao hữu với CLB Honda Lock. Ở trận đấu này, Công Phượng đã có cơ hội ra sân và tận dụng rất tốt điều này để ghi điểm trong mắt HLV. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1995 đã đóng góp một kiến tạo cực kỳ ấn tượng trong trận đấu này.

VIDEO: VIDEO: Siêu phẩm Volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng

Theo dõi Sports442 trên