sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Messi lại tiếp tục đạt được siêu cột mốc 'vô tiền khoáng hậu' trong lịch sử

Thứ hai, 13/03/2023 13:51 (GMT+7)

Lionel Messi cán mốc 300 kiến tạo trong sự nghiệp cấp CLB sau pha dọn cỗ cho Kylian Mbappe ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của PSG trước Brest rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội).

Rạng sáng 12.3 (giờ Việt Nam), Paris St Germain đến làm khách trước Brest ở vòng 27 Ligue 1. Đội đầu bảng gặp đội đang chạy đua trụ hạng nhưng PSG trải qua một trận đấu khá vất vả, với bàn ấn định tỉ số 2-1 được ghi ở phút 90 của Kylian Mbappe.

Bàn thắng đó là sự kết hợp giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe, 2 ngôi sao sáng được kỳ vọng trong bối cảnh Neymar đã phải sớm chia tay mùa giải sau ca phẫu thuật mắt cá.

Messi lap ky luc kien tao
Messi có pha kiến tạo thứ 300 trong thời gian chơi cho Barcelona và PSG. Ảnh: Reuters.

Đó là pha kiến tạo thứ 300 trong toàn bộ sự nghiệp chơi bóng của Leo trong màu áo Barcelona và PSG. Thành tích chưa có bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử có thể chạm đến.

Tổng cộng, El Pulga ghi 701 bàn và có 300 kiến tạo kể từ khi ra mắt Barcelona năm 2004. Messi cũng đóng góp 13 bàn và 13 kiến tạo trong 22 trận ra sân ở Ligue 1 mùa này.

Anh có 266 pha kiến tạo khi còn khoác áo Barcelona (778 trận). Tính cả đội tuyển quốc gia, Messi có tổng cộng 353 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Trong khi đó, với bàn thắng ghi được, Mbappe không chỉ mang về 3 điểm mà còn đánh dấu bàn thứ 3.000 của đội chủ sân Parc des Princes trong lịch sử tại giải đấu hàng đầu nước Pháp. Mới đây, Mbappe cũng đã vượt Cavani để trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của PSG.

Messi vs Mbappe PSG
Kylian Mbappe và Lionel Messi đều có dấu mốc đáng nhớ trong trận đấu mới đây cho PSG

Với bản thân Messi, nỗi thất vọng khi liên tiếp bị loại sớm ở đấu trường này có thể khiến anh quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG. Hợp đồng hiện tại của Messi với PSG sẽ hết hạn khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina với ban lãnh đạo PSG vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn.

Trở lại với PSG, chiến thắng trước Brest giúp họ có 66 điểm và giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng Ligue 1. Họ đang hơn đội nhì bảng Marseille 11 điểm. Đây được coi là mục tiêu lớn duy nhất của đội bóng thủ đô Paris trong phần còn lại của mùa giải.

VIDEO: Neymar đẳng cấp siêu sao, tự kiến tạo tự ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên