sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Chủ tịch' Mbappe: 'Tôi hay hơn Haaland vì không chỉ đá cắm tốt mà chơi ở hai cánh cũng là sở trường'

Thứ hai, 26/12/2022 11:16 (GMT+7)

Trong khi Erling Haaland muốn tập trung thể hiện tốt bản thân, có vẻ Kylian Mbappe sớm khẳng định cá nhân mình vượt trội hơn tiền đạo người Na Uy.

Kylian Mbappe đang được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Mặc dù chưa thể vượt qua được những đàn anh như Messi hay Ronaldo nhưng với những gì đã thể hiện thì chân sút sinh năm 1998 hoàn toàn có thể xếp vào hàng ngũ tinh hoa của bóng đá đương đại.

Kylian Mbappe World Cup 2022
Mbappe đã có một kỳ World Cup 2022 rất thành công và chỉ thiếu chút nữa đã vô địch (Ảnh: TTXVN)

Một chân sút trẻ khác cũng được đánh giá rất cao đó là Erling Haaland. Tiền đạo đang chơi cho Man City này đã "cày nát" cả châu Âu suốt từ đầu mùa đến giờ và dù không được dự World Cup 2022 nhưng phong độ của cầu thủ người Na Uy này vẫn được duy trì rất cao, thể hiện ở ngay trận đấu đầu tiên cho đội chủ sân Etihad khi trở lại sau quãng nghỉ để các đội tuyển thi đấu ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn với tờ Esquire, Kylian Mbappe, Vua phá lưới World Cup 2022, tuyên bố: "Tôi mừng cho cậu ấy (Erling Haaland) vì những gì làm được. Đó là sự khởi đầu tốt trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tôi không chỉ chơi như một tiền đạo, tôi còn dạt cánh trái và phải".

Mbappe kết luận: "Nói một cách khiêm tốn, tôi không nghĩ bất kỳ ai có đủ khả năng thay đổi vị trí như vậy hàng năm và duy trì phong độ tuyệt vời ở cấp độ cao nhất".

Mbappe vs Haaland PSG Man City
Mbappe và Haaland là hai chân sút được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại

Còn về phía Haaland, trong cuộc phỏng vấn với Viaplay, khi được hỏi về cuộc tranh tài với Mbappe sẽ giống kỷ nguyên Ronaldo - Messi, Haaland khẳng định: "Không thể nói trước được. Tôi nghĩ bạn cần là chính mình nên tôi không thích so sánh với bất kỳ cầu thủ nào khác".

Mũi nhọn của Man City nói thêm: "Tôi nghĩ giới truyền thông làm điều đó với Ronaldo và Messi trong 10 năm qua. Họ cũng thúc đẩy lẫn nhau. Đó là điều tích cực. Barcelona và Real Madrid liên tục đối đầu nhau. Đó là sự cạnh tranh hoàn hảo. Nhưng thành thật mà nói, tôi không nghĩ về việc này".

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên