sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Haaland lại là ngôi sao sáng nhất, Man City biến Liverpool thành cựu vương sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở

Thứ sáu, 23/12/2022 08:05 (GMT+7)

Trong ngày trở lại sau World Cup 2022, Man City và Liverpool đã rượt đuổi đầy kịch tính tại vòng 16 đội Carabao Cup để tìm ra đội bước tiếp.

Trở lại sau World Cup 2022, Liverpool và Man City đã phải đụng độ nhau ngay tại vòng 16 đội Carabao Cup và trận đấu đã diễn ra đúng như vị thế của 2 đội trong suốt những năm qua.

Với lợi thế sân nhà, Man City nhập cuộc chủ động hơn. Trong ngày Virgil Van Dijk không ra sân, Erling Haaland có thể thoải mái xâm nhập vùng cấm mà không gặp nhiều trở ngại. Ngay phút thứ 6, tiền đạo người Na Uy đột phá và thực hiện đường căng ngang vừa tầm. Tuy nhiên, Cole Palmer lại đệm bóng ra ngoài từ cự ly chưa đầy 6 m.

Man City vs Liverpool
Haaland tiếp tục cho thấy phong độ rất cao dù không được thi đấu World Cup 2022

Man City là người vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 với pha lập công của cái tên quen thuộc - Erling Haaland sau một pha tung cú kungfu dứt điểm cực đẹp. Tuy nhiên Liverpool cũng cho thấy vì sao họ là đối trọng của Man City với bàn gỡ chỉ 10 phút sau đó.

Ngay đầu hiệp 2, Man City đã một lần nữa vươn lên. Phút 47, Riyad Mahrez đỡ bước một rất đẳng cấp để loại bỏ Andrew Robertson trước khi cứa lòng chân trái đánh bại Kelleher.

Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Liverpool đã lại tìm được gỡ hòa. Oxlade-Chamberlain vẩy má ngoài điệu nghệ để Nunez thoát xuống. Tiền đạo mang áo số 27 căng ngang dọn cỗ cho Salah sút bóng vào gôn trống.

Rất nhiều các tình huống được tạo ra nhưng các ngôi sao liên tục bỏ lỡ, đặc biệt là Nunez khi tiền đạo 23 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn khi trở về từ World Cup 2022. Và Man City là đội tận dụng tốt hơn với pha ghi bàn của Ake phút 58, qua đó kết liễu mọi hy vọng của Liverpool.

Man City vs Liverpool
Man City đã chính thức biến Liverpool trở thành cựu vương Carabao Cup

Trận đấu trên sân Etihad khép lại với phần thắng dành cho Man City. Pep Guardiola cùng học trò chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hòa và thua trước Liverpool, qua đó giành quyền vào top 8 tại Carabao Cup mùa này. Trong khi đó, Liverpool thành cựu vương ngay từ vòng 16 đội.

Thắng lợi trước đại kình địch Liverpool là bước chạy đà hoàn hảo trước khi Ngoại hạng Anh trở lại vào đầu tuần sau đối với thầy trò HLV Pep Guardiola.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên