sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Muốn khẳng định vị thế số 1 thế giới, Mbappe được đồn đoán sẽ sớm rời PSG để không 'núp bóng' Messi

Thứ tư, 21/12/2022 10:02 (GMT+7)

Sau thất bại tại World Cup 2022, siêu sao Kylian Mbappe được cho là đã đưa ra quyết định vô cùng bất ngờ khi anh xác định sẽ rời PSG sau khi mùa giải khép lại.

Theo nhật báo Daily Express dẫn nguồn từ truyền thông Pháp, ngôi sao hàng đầu thế giới Kylian Mbappe được cho là sẽ đề bạt nguyện vọng với ban lãnh đạo của Paris Saint-Germain là sẽ ra đi ngay sau khi mùa giải 2022-2023 khép lại.

Đây được cho là một điều khá bất ngờ bởi lẽ Mbappe mới ký hợp đồng với PSG hồi đầu mùa và được cho là sẽ có hiệu lực đến năm 2024.

Mbappe vs Messi
Mbappe đã thất bại trước Messi tại chung kết World Cup 2022 và tỏ ra rất thất vọng

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin trên thì phía đại diện của Mbappe đang cố gắng thuyết phục ban lãnh đạo của đội chủ sân Parc des Princes để ngôi sao sinh năm 1998 ra đi mới mức phí chuyển nhượng khoảng 130 triệu bảng Anh.

Nhiều dấu hỏi được đặt ra khi mà trước đó nguồn tin từ tờ Le Parisien cho biết hợp đồng của Mbappe trong vòng 3 năm theo dạng trả dần với PSG có giá trị lên đến khoảng 180 triệu Euro. Nhưng có lẽ đối với Mbappe thì điều anh mong muốn là được thể hiện và được khẳng định bản thân thay vì vấn đề tiền bạc.

Bởi lẽ dù đã giành ngôi Á quân cùng ĐT Pháp cũng như danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2022 nhưng đối với Mbappe thì điều này là chưa đủ để anh trở thành nhân tố bậc nhất tại PSG. Ai cũng hiểu rằng sau khi Messi cùng Argentina đánh bại chính "Les Bleus" để lên ngôi thì vị thế số 1 phải thuộc về El Pulga.

Messi vs Mbappe PSG
Mbappe nhiều khả năng sẽ ra đi để khẳng định vị thế của bản thân vì nếu ở lại PSG anh khó thoát khỏi cái bóng của Messi

Bên cạnh đó ngay từ trước khi World Cup đã có những đồn đoán về sự rạn nứt của bộ ba Messi, Neymar, Mbappe tại PSG khi mà chân sút sinh năm 1998 muốn ban lãnh đạo đội bóng sớm đẩy hai người đàn anh ra đi nhưng mới đây đích thân chủ tịch PSG lại cho rằng đội bóng sẽ cố thuyết phục ở lại lâu dài.

Do đó việc Mbappe chọn cách ra đi để có thể xây dựng một sự nghiệp huy hoàng hơn nơi anh là số 1 của đội bóng để cạnh tranh sòng phẳng với siêu sao người Argentina là điều hoàn toàn có thể hiểu được với một người có tính cách mạnh mẽ như Mbappe.

Các bến đỗ tiếp theo của Vua phá lưới World Cup 2022 cũng đang dần rõ ràng hơn bao giờ hết khi mà cả Liverpool, Chelsea và MU đều đang sẵn sàng đưa siêu sao người Pháp tới Ngoại hạng Anh để làm đối trọng với Erling Haaland của Man City.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên