sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Vắng Mbappe, Messi dù được trao lại áo số 10 nhưng thi đấu nhạt nhòa, PSG ngậm ngùi bị loại cay đắng

Thứ năm, 09/02/2023 08:37 (GMT+7)

Lionel Messi và Neymar đá chính, nhưng PSG vẫn thua 1-2 trên sân Marseille ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp hôm 8/2.

MARSEILLE 2-1 PSG

GHI BÀN: 

Marseille: Alexis Sanchez (31' pen), Ruslan Malinovskyi (57')

PSG: Ramos (45'+2)

Đội hình thi đấu

Marseille: Lopez; Mbemba, Gigot, Kolasinac (Kabore 63'); Clauss, Rongier, Veretout, Under (Ounahi 86'); Guendouzi, Malinovskyi; Sanchez (Oliveira 90').

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Ramos, Mendes; Vitinha (Ekitike 63'), Verratti (Soler 76'), Pereira (Zaire-Emery 63'), Ruiz; Messi; Neymar.

PSG chính thức bước vào thử thách khó khăn đầu tiên trong chặng marathon mà không có Mbappe. Và thực sự họ đã cảm nhận được áp lực lớn. Gặp Marseille, PSG liên tiếp bị bắn phá. Hiệp 1, họ nhận tới 12 cú sút của đối thủ, trong khi đội bóng thành Paris chỉ đáp lễ được 6 lần.

Messi PSG
Messi không có nhiều đất diễn trước Marseille

Trong nửa đầu hiệp 1, đáng chú ý nhất có lẽ là hai pha dứt điểm liên tiếp từ Guendouzi. Rất may là thủ thành Donnarumma đã xuất sắc cản phá. Nhưng ở tình huống ngay sau đó, anh đã bất lực. Phút 27, Ramos thể hiện rõ vết hằn tuổi tác khi anh không thể theo kèm đối thủ, để rồi bị đẩy vào thế phải phạm lỗi trong vòng cấm. Phạt đền cho Marseille.

Trên chấm 11m, Alexis Sanchez không bỏ lỡ thời cơ đưa Marseille lên dẫn điểm. PSG với đầu tàu Messi đã nỗ lực phản kháng nhưng khá yếu ớt. Những gì họ có chỉ là pha đá phạt hàng rào đưa bóng bay sát sạt xà ngang của Messi ở phút 37.

PSG thua tran
PSG chơi rời rạc và bị đánh bay khỏi Cúp Quốc gia Pháp mùa này

Vắng Kylian Mbappe vì chấn thương, PSG không tạo ra nhiều đợt lên bóng tốc độ. Lionel Messi và Neymar cũng thường xuyên bị chia cắt với phần còn lại. Dẫu vậy, PSG vẫn gỡ hòa ở cuối hiệp một. Sergio Ramos sửa sai, với pha bật cao đánh đầu trong cấm địa ở phút bù thứ hai. PSG kết thúc hiệp 1 trong những tiếng thở phào.

Sang hiệp hai, Marseille không còn tấn công dồn dập nhưng vẫn có bàn thắng thứ hai. Neymar hóa tội đồ với pha để mất bóng ngay sát vùng cấm. Hàng thủ PSG lăn xả nhưng bất lực trước cú sút căng như kẻ chỉ của Ruslan Malinovsky từ ngoài vùng cấm ở phút 57.

Neymar that vong
Neymar thất vọng khi PSG bị loại

PSG có hơn 30 phút để vùng vẫy nhưng không thể tìm ra kẽ hở nơi hàng thủ số đông bên phía chủ nhà. Messi bị phong tỏa và chỉ có một cú sút vọt xà ở phút 79. Đến phút 90+3, Ramos đánh đầu tung lưới chủ nhà và ăn mừng cuồng nhiệt. Tuy nhiên, niềm vui của đội khách bị dập tắt khi trọng tài báo lỗi việt vị của cựu đội trưởng Real.

Với việc PSG đã bị loại ở Cúp Quốc gia Pháp, Messi cũng không còn cơ hội để khoác áo số 10 thêm một lần nào nữa trong mùa này. Ở chuyến làm khách trước Monaco tại Ligue 1 cuối tuần này, Leo sẽ trở lại khoác áo số 30 như bình thường.

Messi that vong PSG
Messi dù được trao lại áo số 10 nhưng đã thi đấu dưới sự kỳ vọng

Mặc dù tan mộng 'ăn ba' nhưng PSG vẫn còn hai đấu trường quan trọng cần tập trung đó là Ligue 1 và Champions League. Trong đó, chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử CLB sẽ là mục tiêu tối thượng của Messi và đồng đội.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên