sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

HLV PSG: 'Toàn đội phải phục vụ Messi tận tình hơn nữa để cậu ấy có thể phát huy tối đa khả năng'

Thứ hai, 06/02/2023 18:35 (GMT+7)

HLV Christophe Galtier của PSG đã dành những lời khen có cánh cho cậu học trò cưng Lionel Messi sau chiến thắng 2-1 trước Toulouse tại vòng 22 Ligue 1.

Messi lĩnh xướng hàng công PSG tiếp Toulouse, vòng 22 Ligue 1, khi Neymar khả năng tuần tới mới trở lại từ chấn thương mắt cá, còn Mbappe phải ngồi ngoài 3 tuần.

Chân sút 35 tuổi đã không làm người hâm mộ sân Parc des Princes thất vọng với pha lập công đẹp mắt mang về chiến thắng ngược 2-1 cho PSG sau khi để các vị khách vượt lên dẫn trước ở phút 20.

Messi PSG
Messi đang đóng vai trò quá quan trọng tại PSG

Phát biểu sau trận đấu, HLV Christophe Galtier của PSG đã tỏ ra cực kỳ phấn kích trước màn trình diễn siêu hạng của Messi, thậm chí ông còn muốn toàn đội làm điều đặc biệt với siêu sao 35 tuổi, đó chính là phục vụ hết mình cho Messi tỏa sáng.

"Leo là linh hồn của đội bóng. Mặc dù thiếu vắng Neymar, Mbapppe, Ramos và Verratti nhưng cậu ấy vẫn làm tốt vai trò của một thủ lĩnh. Và hôm nay, rõ ràng cậu ấy đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong trận đấu. Tôi nghĩ toàn đội phải chuyền cho Messi nhiều hơn nữa, phục vụ cậu ấy tận tình hơn nữa để cậu ấy có thể phát huy tối đa khả năng tấn công".

Messi cũng đã ghi 10 bàn và kiến tạo 10 lần trong 18 trận ở Ligue 1 mùa này, và là cầu thủ thứ hai làm được điều tương tự ở năm giải hàng đầu mùa này, sau Neymar. Tính các bàn thắng trên mọi đấu trường, Messi cũng đã ghi 45 bàn cho Argentina và PSG, không cầu thủ nào có thành tích tốt hơn.

Messi vs HLV PSG
HLV PSG đánh giá rất cao Messi và muốn toàn đội chơi xoay quanh

Mặc dù Messi sắp 36 tuổi nhưng PSG vẫn đánh giá cao khả năng đóng góp của cầu thủ này. Bằng chứng là việc Giám đốc Thể thao của PSG, Luis Campos xác nhận CLB đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Messi. Hợp đồng cũ của siêu sao người Argentina sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Với 3 điểm có được trước Toulouse, đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử đã nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Marseille lên thành 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên