sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Vùi dập Al Ahly, Real Madrid thẳng tiến vào chơi trận chung kết trong mơ với đại diện châu Á

Thứ năm, 09/02/2023 08:16 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

CLB Real Madrid đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2022 sau khi đánh bại Al Ahly.

Real Madrid được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch FIFA Club World Cup 2022. Tuy nhiên, phong độ sa sút thời gian qua của họ khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngại về cơ hội giành tấm vé vào chung kết.

Thực tế, Real Madrid cũng gặp không ít khó khăn ở thời điểm đầu trận bán kết gặp Al Ahly. Trong khi đối thủ nhập cuộc hứng khởi với những cơ hội tương đối nguy hiểm, "kền kền trắng" lại tỏ ra khá chật vật.

Phải đến phút thứ 28, Real Marid mới có được tình huống đáng chú ý. Rodrygo và Vinicius phối hợp một hai ăn ý trước khi Vinicius băng xuống dứt điểm kỹ thuật, song bóng lại đi chệch cột dọc bên phải.

Vinicius real madrid
Vinicius mở điểm cho Real Madrid trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2022

Tuy nhiên, tình huống trên lại là mở đầu của cuộc chơi mang tên Real Marid. Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 42, Vinicius nhận bóng trong vòng cấm và nhẹ nhàng lốp trái bóng qua đầu thủ thành đối phương để khai thông bế tắc cho Real Madrid. 

Sau bàn thắng mở tỷ số, đại diện của Tây Ban Nha thi đấu khởi sắc hơn trông thấy khi liên tiếp bắn phá khung thành của đối phương. Ngay đầu hiệp 2, Real Madrid có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau tình huống đệm bóng cận thành của Valverde.

Tuy nhiên, cách biệt 2 bàn dường như đã khiến Real Madrid có dấu hiệu chủ quan. Họ chơi chùng xuống và tạo điều kiện cho Al Ahly vùng dậy để rồi phải trả giá ngay lập tức. Phút 65, đại diện Ai Cập được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi của Camavinga và Ali Maaloul đã không mắc sai lầm để rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho Al Ahly.

Bàn thua khiến các cầu thủ Real Madrid có phần mất tinh thần. Tuy nhiên, họ cũng không để nó trở thành bước ngoặt của trận đấu. Ở thời gian bù giờ, Rodrygo và Sergio Arribas đã lần lượt lập công ở các phút 90+2 và 90+8 để ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid. 

real madrid
CLB Real Madrid ghi tên mình vào trận chung kết FIFA Club World Cup 2022. Ảnh: AFP

Với kết quả này, trận chung kết FIFA Club World Cup 2022 được xác định sẽ là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Al-Hilal - đội bóng vừa tạo được "địa chấn" khi đánh bại CLB Flamengo của Brazi ở bán kết. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 12/2 tới.

(VIDEO: Khả năng solo ghi bàn đáng nể của tân binh 19 tuổi của Real Madrid)
Theo dõi Sports442 trên