sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Huỳnh Như đạt hiệu suất ghi bàn đỉnh nhất Lank FC, tất cả các cầu thủ nam xuất ngoại chưa bằng

Thứ hai, 06/02/2023 14:47 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Huỳnh Như hiện đang là cầu thủ chơi hiệu quả nhất trên hàng công của Lank FC dù mới gia nhập đội bóng.

Dù mới gia nhập Lank FC hồi tháng 8 nhưng Huỳnh Như đã thể hiện sự hòa nhập đáng kinh ngạc và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội bóng. Tính đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như đã chơi tất thảy 16 trận trên mọi đấu trường của Lank FC, ghi 6 bàn và đóng góp 2 pha kiến tạo. Xét về số lượng, cô đang đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn của đội bóng, chỉ ít hơn tiền đạo Brazil Malu Schmidt 2 bàn.

Tuy nhiên nếu tính về hiệu suất, Huỳnh Như lại dẫn đầu CLB. Tiền đạo 32 tuổi đạt trung bình 2,7 trận cho một bàn thắng - con số thống kê tốt nhất trong 15 cầu thủ đã ghi bàn cho Lank. Đặc biệt hơn khi Huỳnh Như chủ yếu thi đấu từ dự bị, khi mới chơi trung bình 45,5 phút mỗi trận.

huynh nhu
Huỳnh Như đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo của Lank FC

Cụ thể hiệu suất của Huỳnh Như theo thời gian là 121,5 phút một bàn, cao nhất trong những cầu thủ đã ghi hơn một bàn cho đội bóng. Xét ra toàn giải đấu Bồ Đào Nha, hiệu suất ghi bàn của thủ quân Việt Nam cũng không kém quá nhiều so với những ngôi sao thành danh ghi nhiều bàn nhất như tiền đạo Cloe Lacasse với 99 phút một bàn.

Bàn mới nhất của Huỳnh Như là siêu phẩm sút phạt gỡ hoà 1-1 cho Lank FC trong trận gặp Torreense hôm 4/2. Nữ tiền đạo cũng vào sân từ băng ghế dự bị ở trận này để thay cho Schmidt trong hiệp 2 và ngay lập tức ghi bàn ở phút 63. Đến phút 72, Rita Dias ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho đội khách Lank.

huynh nhu
Huỳnh Như ghi bàn giúp Lank FC đại thắng Torreense ở vòng 13 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha

Như vậy nếu chỉ tính ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha, Huỳnh Như đã ghi bốn bàn trong 12 trận, 526 phút, hiệu suất 131,5 bàn mỗi trận. Riêng ở giải này, cô ghi nhiều bàn thứ ba cho Lank, sau Schmidt và Madalena Marau - cùng năm bàn.

Với 6 bàn ở Bồ Đào Nha, Huỳnh Như cũng gần bằng thành tích của tất cả cầu thủ nam Việt Nam chơi bóng chuyên nghiệp ở ngoài Đông Nam Á gộp lại. Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Quang Hải mới ghi tổng cộng tám bàn khi xuất ngoại ngoài khu vực.

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Huỳnh Như tại vòng 13 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha 
Theo dõi Sports442 trên