sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Coi Theerathon là tượng đài, HLV Polking khuyên cầu thủ Thái Lan mạnh dạn rời bỏ "ao làng"

Thứ hai, 06/02/2023 16:00 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

HLV Mano Polking cho rằng các cầu thủ Thái Lan nên mạnh dạn sang những môi trường ở đẳng cấp cao để thi đấu, điển hình là Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Theo đó, HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking mới đây chia sẻ với truyền thông xứ chùa Vàng: "Cứ nhìn Theerathon Bunmathan (cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022), cậu ấy từng vô địch J-League cùng CLB Yokohama F. Marinos, giờ cậu ấy 32 tuổi nhưng vẫn thi đấu cứ như thể mới 22 tuổi.

Theerathon Bunmathan chuyên nghiệp đến khó tin, ăn, ngủ, tập luyện đều trước mọi người trong đội. Chanathip Songkrasin cũng vậy, cậu ấy thi đấu tại J-League trong thời gian dài. Tại đấy, Chanathip trở nên mạnh mẽ, nhanh nhẹn, bù đắp cho yếu tố thể hình của cậu ấy".

hlv polking vs theerathon
HLV Polking coi Theerathon và Chanathip là hình mẫu lý tưởng để các cầu thủ Thái Lan học tập

Theo đó, Theerathon và Chanathip đã từng bước ra khỏi "vùng an toàn" để sang nước ngoài chinh chiến. Hiện tại, Theerathon đã trở về Thai League thi đấu và trở thành thủ lĩnh mẫu mực, góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup 2022 của ĐT Thái Lan. Trong khi đó, Chanathip vẫn đang thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo của Kawasaki Frontale.

"Cầu thủ Thái Lan cần bước ra khỏi vùng an toàn của chính họ để hướng đến thành công. Các cầu thủ phải tiếp cận nhiều hơn với những nền bóng đá lớn. Họ phải đến Nhật Bản, Hàn Quốc, những nơi sẽ giúp cho họ mạnh mẽ hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Ở những nơi đấy, cầu thủ Thái Lan sẽ không được ăn những món mà họ thích, không được nói tiếng Thái, không thường xuyên gặp gỡ gia đình, nhưng bù lại, họ sẽ được chơi bóng với những người giỏi hơn họ, sẽ có thêm kinh nghiệm", HLV Polking nhấn mạnh.

hlv polking vs dt thai lan
HLV Polking mong muốn các cầu Thái Lan sang nước ngoài thi đấu

"Nếu cầu thủ Thái Lan đến với các giải K-League của Hàn Quốc và J-League của Nhật Bản, họ chắc chắn sẽ hay hơn. Sasalak từng chơi bóng tại Hàn Quốc, cậu ấy không thi đấu nhiều ở đấy, nhưng kinh nghiệm tại K-League đã giúp cậu ấy trưởng thành".

Ở giải vô địch Đông Nam Á vừa rồi, cậu ấy đã thể hiện điều đó. Cậu ấy đã chơi tốt hơn so với chính mình trước đây, thật tuyệt khi được chứng kiến điều như thế.", nhà cầm quân ĐT Thái Lan phân tích tiếp.

(VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam")
Theo dõi Sports442 trên