sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

PSG chơi rời rạc và nhận nhiều chỉ trích, bộ ba Messi, Neymar, Mbappe bị 'vạch trần' điểm yếu chí tử

Thứ ba, 31/01/2023 15:38 (GMT+7)

Sau khi cùng đồng đội khuất phục PSG tại Ligue 1, thủ quân Abdelhamid của Reims đã chỉ ra điểm hạn chế của bộ Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe.

Tiếp đón đối thủ hạng 11 Reims trên sân nhà Parc des Princes, PSG tung ra đội hình cực mạnh với đủ bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe hòng cầm chắc 3 điểm đồng thời xây chắc ngôi đầu Ligue 1.

Dĩ nhiên với sự vượt trội về lực lượng, đội chủ nhà dễ dàng áp đảo và có bàn dẫn trước ở phút 51 do công của Neymar. Bước ngoặt xảy đến khi Verratti nhận thẻ đỏ rời sân 8 phút sau đó.

Trong thế thiếu người, PSG dù vẫn kiểm soát bóng nhưng lại phải chống đỡ với liên tục những pha phản công nguy hiểm từ Reims. Và vào những phút bù giờ cuối cùng, đội khách đã có được bàn gỡ buộc PSG phải chia điểm ngay trên sân nhà.

Yunis Abdelhamid vs Messi
Yunis Abdelhamid đã làm tương đối tốt nhiệm vụ phong tỏa Messi và các mũi nhọn khác của PSG

Sau trận đấu, ngoài Neymar ghi bàn thắng duy nhất cho PSG và được chấm 8,2 điểm thì hai đối tác của anh đều nhận điểm thấp từ Sofascore. Lần lượt là 6,7 cho Mbappe và 6,0 cho Messi, thấp nhất trên sân.

Những con số phản ánh sự bế tắc và thiếu hiệu quả của hàng công PSG. Nhưng ở góc độ khác đến từ đối thủ, việc đội bóng Paris đánh rơi điểm không chỉ nằm ở khả năng chuyển hóa của tam tấu MMN.

Theo đó, đội trưởng của Reims, Yunis Abdelhamid nói với tờ Le Parisien sau trận đấu đã chỉ thẳng điểm yếu của tam tấu Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe trong hệ thống PSG. Anh cho rằng cả ba cực kỳ giỏi khi có bóng ở tuyến trên nhưng hầu như không có đóng góp về mặt phòng ngự.

"Khi chúng tôi kiểm soát bóng, mọi thứ dễ dàng hơn vì Messi, Neymar và Mbappe không phòng ngự", Abdelhamid nhấn mạnh. "Chúng tôi biết điều đó khi đưa bóng qua tuyến đầu tiên của PSG. Đôi khi họ cố gắng pressing một chút. PSG từng khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng lần này, tôi không thấy Reims phải chịu đựng như vậy".

messi-mbappe-neymar-1675073599-171958
Bộ ba Messi. Neymar, Mbappe rất đáng sợ khi chơi ăn ý nhưng nếu mất bóng thì PSG luôn gặp khó

Hậu vệ 35 tuổi người Morocco thậm chí cho rằng Reims đã giành ba điểm nếu tận dụng cơ hội tốt hơn. "PSG có điểm yếu và chúng tôi đã cố gắng khai thác chúng", Abdelhamid nói thêm. "PSG rất mạnh khi cầm bóng và thật khó để đối đầu với họ. Nhưng có nhiều hơn thế trong một trận đấu".

Đây là vòng thứ hai liên tiếp PSG không thắng, sau trận thua Rennes 0-1 ngày 16/1. Dù vậy, Messi và đồng đội vẫn giữ đầu bảng với 48 điểm, hơn Lens ba điểm. Ở vòng tiếp theo, PSG làm khách trên sân của Montpellier tối thứ tư 1/2.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên