sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Bellingham rực sáng với cú đúp, Real Madrid lật kèo ngoạn mục ngay trên sân nhà Barca

Thứ bảy, 28/10/2023 23:16 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Bellingham tiếp tục tỏa sáng với cú đúp trong hiệp 2, qua đó giúp Real Madrid lội ngược dòng thành công 2-1 ngay trên sân nhà của đại kình địch Barca.

Tâm điểm của bóng đá thế giới hôm nay là trận cầu siêu kinh điển giữa Barca và "kẻ thù truyền kiếp" Real Madrid. Rõ ràng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có những bất lợi nhất định ở trận đấu này khi họ sẽ phải hành quân đến sân của nhà đương kim vô địch La Liga. Cần nhớ rằng, phong độ sân nhà của đội bóng xứ Catalunya gần đây vô cùng ấn tượng khi toàn thắng 6 trận vừa qua, trong đó có 5 trận không để đối phương ghi bàn thắng danh dự.

gundogan-barca-real-madrid-1138
Bellingham rực sáng với cú đúp, Real Madrid lật kèo ngoạn mục ngay trên sân nhà Barca

Và điều đó cũng đã được thể hiện rõ bằng việc đội chủ nhà đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6 của trận đấu. Tận dụng cơ hội từ cú chuồi chân phá bóng không tốt của Alaba trong vòng cấm, Gundogan sút bóng qua hai chân thủ thành Kepa mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất của Barca trong một trận đấu Siêu kinh điển kể từ ngày 25/10/2014 khi Neymar lập công sau 182 giây.

Có được lợi thế dẫn trước ngay từ sớm, các học trò của huấn luyện viên Xavi chơi phấn khởi hơn hẳn, trong khi đó, các ngôi sao của Kền kền trắng lại có phần lúng túng. Trong suốt thời gian của hiệp một, dù các cầu thủ của phía đội chủ nhà đã tạo ra không ít cơ hội, dẫu vậy, họ vẫn chưa thể khiến mành lưới của đội bóng chủ sân Bernabeu rung lên một lần nữa.

Trong khi đó, những ngôi sao tấn công bên phía "Los Blancos" như Bellingham, Vinicius gần như mất hút trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của đội chủ nhà. Hiệp một kết thúc với lợi thế nghiêng về phía đoàn quân HLV Xavi. 

bellingham-barca-real-madrid-1217
Bellingham rực sáng với cú đúp, Real Madrid lật kèo ngoạn mục ngay trên sân nhà Barca

Bước sang hiệp hai, liên tục là những pha tấn công ăn miếng, trả miếng đến từ các cầu thủ ở phía hai đội. Tuy nhiên, nhìn chung, Barca vẫn chơi lấn lướt hơn đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ một phút sau khi thủ thành Ter Stegen vừa mới cản phá thành công cú dứt điểm của Tchouameni, người gác đền của Barca đã phải vào lưới nhặt bóng. Cụ thể, phút 68, nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Bellingham nã đại bác uy lực, bóng bay qua tầm với Ter Stegen và cắm thẳng vào lưới của đội chủ nhà trong sự vui mừng tột độ của các cầu thủ đội khách. 

Có được bàn thắng san bằng cách biệt, dàn sao của Real chơi tự tin hơn hẳn và liên tục tạo sức ép về phía khung thành của Barca. Trong khi đó, không chấp nhận mất điểm, đội chủ nhà dâng cao đội hình, tuy nhiên, họ lại bế tắc trước lối chơi phòng ngự phản công của Los Blancos.

Khi chưa thể có thêm bàn thắng, Barca đã phải trả giá đắt khi Bellingham tận dụng sai lầm từ hàng thủ của đối phương để đệm bóng cận thành tung lưới đội chủ nhà, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận Siêu kinh điển El Clasico. 

Theo dõi Sports442 trên