sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Trước thềm trận cầu Siêu kinh điển, Ancelotti tự tin gửi thư nghênh chiến đến đại kình địch

Thứ bảy, 28/10/2023 14:57 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Phát biểu trong cuộc họp báo trước cuộc chạm trán với Barca, huấn luyện viên Real Madrid - Carlo Ancelotti khẳng định Los Blancos đang có tinh thần tốt và vô cùng hào hứng khi được chơi trận El Clasico.

Vào 21h15 tối nay 28/10 (theo giờ Việt Nam), tâm điểm của bóng đá thế giới sẽ là cuộc đụng độ siêu kinh điển giữa hai gã khổng lồ Barca và Real Madrid. Trước khi vòng 11 La Liga diễn ra, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 25 điểm.

Tuy nhiên Los Blancos đã mất ngôi đầu vào tay hiện tượng Girona khi đội bóng này vừa giành được chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo vào rạng sáng nay. Trong khi đó, về phía đội bóng chủ sân Camp Nou, đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Xavi tạm thời đang đứng thứ ba khi kém Real vỏn vẹn 1 điểm. 

_HE09444Thumb
Trước thềm trận cầu Siêu kinh điển, Ancelotti tự tin gửi thư nghênh chiến đến đại kình địch

Chia sẻ với giới truyền thông trong cuộc họp báo trước trận đấu, thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu thể hiện sự tự tin trước cuộc đại chiến lần này: “Chúng tôi có động lực, đó là một trận đấu quan trọng. Đây là trận El Clasico đầu tiên của mùa giải, các cầu thủ đều rất háo hức. Chúng tôi đang ở trong tình trạng tốt và vô cùng phấn khích. Đây là thời điểm hoàn hảo để chơi một trò chơi lớn. Về Barca? Họ cũng đang có phong độ tốt. Họ là một đội bóng tuyệt với nhiều cầu thủ giỏi, đặc biệt họ có một số cầu thủ trẻ thực sự tốt”.

Bên cạnh đó, dù trận El Clasico có vai trò rất quan trọng đối với cả đôi bên ở thời điểm hiện tại, dẫu vậy, nhà cầm quân người Italy khẳng định rằng cuộc đối đầu lần này sẽ không định đoạt ngôi vô địch La Liga mùa giải 2023/24. 

"Đây là trận đấu quan trọng với cả các cầu thủ và người hâm mộ. Nhưng mùa giải còn dài và còn quá sớm để nói đây sẽ là trận quyết định về điểm số. Trận El Clasico tới có ý nghĩa theo những cách khác. Có nhiều CLB khác có thể cạnh tranh như Girona hay Atletico, và mọi thứ sẽ rất khó khăn cho đến phút cuối", huấn luyện viên Ancelotti cho hay.

m2phj4xerreyrovsefj4nb74du-169-3620-2303-1698398601
Trước thềm trận cầu Siêu kinh điển, Ancelotti tự tin gửi thư nghênh chiến đến đại kình địch

Cuộc đối đầu lần này còn thêm kịch tính hơn bao giờ hết khi trước khi trận đấu diễn ra, đã có rất nhiều lùm xùm, sự cố xảy ra bên ngoài sân cỏ. Gần đây, người phát ngôn của nhà đương kim vô địch La Liga, ông Miquel Camps đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) chỉ trích tiền đạo Vinicius của Real Madrid là "thằng hề" và "đáng bị mắng chửi", xung quanh những tiếng la ó phân biệt chủng tộc với ngôi sao người Brazil. 

Sự việc này khiến Chủ tịch của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, ông Florentino Perez nổ trận lôi đình và vị lãnh đạo này cũng đã hủy luôn chuyến đi đến sân Olimpic Lluis Companys để phản đối đội bóng xứ Catalan.

Theo dõi Sports442 trên