sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Hàng công có vấn đề, Chelsea gục ngã bẽ bàng ngay trên sân nhà Stamford Bridge

Thứ bảy, 28/10/2023 20:38 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chelsea gây thất vọng khi để thua với cách biệt 0-2 trước Brentford ngay trên sân nhà Stamford Bridge, qua đó tạm thời tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH Premier League.

Chelsea đã khởi đầu mùa giải mới 2023/24 một cách khá chuệch choạc và mất phương hướng, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại. 4 trận đấu gần nhất, đoàn quân huấn luyện viên Mauricio Pochettino giành được 3 thắng lợi và 1 hòa. Chính vì vậy, The Blues hướng đến mục tiêu giành 3 điểm tuyệt đối khi bước vào cuộc đối đầu với Brentford trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh để tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại cũng như nhích dần vị trí trên bảng xếp hạng.

Ngay từ sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đôi bên đều nhập cuộc tự tin và có những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng thủ của Brentford luôn sẵn sàng lăn xả ngăn chặn còn hàng công của Chelsea lại thiếu sự gắn kết và hiểu ý nhau, đội chủ nhà đã không thể nào tạo ra được sự khác biệt cần thiết. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 

chelsea-1012
Hàng công có vấn đề, Chelsea gục ngã bẽ bàng ngay trên sân nhà Stamford Bridge

Bước sang hiệp hai, đội khách có pha dàn xếp tấn công hay và cú dứt điểm rất căng được tung ra. Tuy nhiên, thủ thành Sanchez đã có phản xạ tốt để kịp thời cứu thua cho Chelsea. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, khi chưa thể có bàn thắng mở tỉ số, đội chủ nhà đã phải nhận đòn đau khi Mbeumo thoát xuống sát đường biên ngang rồi tạt vào như đặt để Pinnock thoải mái đánh đầu, làm tung lưới của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. 

Bị dẫn trước, huấn luyện viên Pochettino thực hiện hai sự thay đổi người cần thiết khi Maatsen và James được tung vào sân. Tuy nhiên, dù đã đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng trong một ngày hàng công thi đấu thực sự có vấn đề còn hàng thủ của Brentford phòng ngự quá kín kẽ, The Blues vẫn chưa thể mang về bàn thắng gỡ hòa. Ở phút 90, may nhờ có pha cứu thua xuất sắc của Sanchez, nếu không Chelsea đã phải nhận thêm một bàn thua. 

chelsea-1082
Hàng công có vấn đề, Chelsea gục ngã bẽ bàng ngay trên sân nhà Stamford Bridge

Dẫu vậy, trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thủ thành Sanchez quyết định chơi tất tay khi chạy lên phía bên kia khung thành đối phương để tham gia tấn công khi The Blues được hưởng quả phạt góc. Tuy nhiên, các cầu thủ bên phía đội khách đã nhanh chóng phản công và Mbeumo đã tận dụng cơ hội để ấn định chiến thắng 2-0 cho Brenford. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Thất bại này khiến Chelsea tụt xuống vị trí 11 trên BHX, đắng cay thay vị trí thứ 10 trước khi trận đấu này diễn ra rơi vào tay Brentford. 

Theo dõi Sports442 trên