sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Chuyên gia: 'ĐT nữ Việt Nam phải thắng Ấn Độ nhưng có lẽ chỉ hòa được'

Thứ bảy, 28/10/2023 18:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải bày tỏ sự quan ngại về cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam tại vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Hôm 26/10, ĐT nữ Việt Nam để thua 0-1 trước Uzbekistan ở vòng loại thứ hai Olympic 2024 khu vực châu Á. Với thất bại này, cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung trở nên hẹp dần.

Đánh giá về màn trình diễn của ĐT nữ Việt Nam ở trận ra quân, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Thực ra chúng ta kiểm soát bóng còn vượt trội hơn Uzbekistan. Thể lực của chúng ta cũng hơn khi đối phương nhiều lần bị chuột rút.

Nhưng chúng ta kém sự sắc sảo khi tấn công, còn phòng ngự lại có một thoáng sơ hở để ghi bàn. Tất nhiên là sau đó chúng ta đã phòng ngự kín kẽ hơn nhưng do các cơ hội tấn công không tận dụng tốt nên vẫn thua.

Trận này, chúng ta trông đợi vào Huỳnh Như, Hải Yến, Thanh Nhã nhưng đều không được. Cơ hội tốt nhất của ta là tình huống Huỳnh Như đá phạt đập vào cột dọc thôi. Còn các pha dàn xếp để tìm bàn thắng của ta chưa tốt".

dt nu viet nam vs uzbekistan
ĐT nữ Việt Nam gặp khó trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại Vòng loại Olympic 2024. Ảnh: VFF

Với "cú sẩy chân" trước Uzbekistan, ĐT nữ Việt Nam sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Ấn Độ ở lượt trận thứ hai để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để Huỳnh Như và các đồng đội có thể hiện thực hóa mục tiêu khi đối thủ là đội bóng không hề dễ bị bắt nạt.

"Bóng đá nữ Ấn Độ đang phát triển, họ không thua kém chúng ta đâu. Chúng ta cần phải thắng trận tới nhưng tôi nghĩ có khi ta chỉ hòa được họ", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Ấn Độ sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 29/10 trên sân vận động Lokomotiv (Tashkent, Uzbekistan).

Theo dõi Sports442 trên