sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Các học trò liên tục báo hung tin, HLV Arteta đòi Premier League phải thay đổi luật lệ

Thứ bảy, 28/10/2023 16:27 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau khi các cầu thủ liên tục dính chấn thương, HLV Mikel Arteta đã đề xuất rằng ban tổ chức Premier League cần tăng số lượt thay người mỗi trận để có thể đảm bảo được chất lượng của các trận đấu.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Sheffield United, huấn luyện viên Arsenal - Mikel Arteta đề xuất rằng ban tổ chức Premier League cần phải cho các đội bóng thay 10 người mỗi trận nếu muốn đảm bảo chất lượng các trận đấu.

Kể từ đầu mùa giải mới, đội bóng chủ sân Emirates đã thắng 6 trong số 9 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, bên cạnh đó, Pháo thủ cũng vừa mới giành được một thắng lợi ấn tượng khác trước Sevilla ở sân chơi Champions League.  

gabriel_jesus_dinh_chan_thuong_trong_tran_dau_voi_sevilla
Các học trò liên tục báo hung tin, HLV Arteta đòi Premier League phải thay đổi luật lệ

Tuy nhiên, Arsenal đã không có được niềm vui trọn vẹn khi trụ cột Gabriel Jesus dính chấn thương gân khoeo trong chuyến làm khách đến Tây Ban Nha, trong khi Thomas Partey thì gặp vấn đề ở đùi trong buổi tập trước trận gặp đương kim Europa League và có thể phải nghỉ thi đấu hơn một tháng.

Trong thời gian vừa qua, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã rất đau đầu khi tân binh Jurrien Timber dính chấn thương đầu gối và phải ngồi ngoài trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, những trụ cột như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Leandro Trossard cũng thi thoảng vắng mặt trong đội hình thi đấu vì những vấn đề khác nhau.

1_Screenshot-2023-10-27-153536
Các học trò liên tục báo hung tin, HLV Arteta đòi Premier League phải thay đổi luật lệ

Trong quá khứ, huấn luyện viên Mikel Arteta cũng đã từng chỉ trích lịch thi đấu quá dày đặc đã ảnh hưởng đến đội bóng của ông và giờ đây, nhà cầm quân này một lần nữa có đề xuất táo bạo với việc ban tổ chức Premier League nên cho đăng ký nhiều hơn 25 cầu thủ hoặc thay 10 cầu thủ dự bị vào sân mỗi trận, thay vì được đăng ký tối đa 25 cầu thủ như hiện tại.

"Nếu chúng tôi phải thi đấu nhiều hơn, sự cạnh tranh và yêu cầu thể lực cũng cao hơn. Chúng tôi phải có một đội hình nhiều hơn hoặc là phải được phép thay 10 người thay vì 5.

Việc để 5 người vào sân từ băng ghế dự bị nghe có vẻ bình thường, nhưng để đi từ 3 lên 5 năm người từng là một cuộc chiến lớn. Tôi không thể tưởng tượng được các trận đấu trong điều kiện hiện nay, sau mùa giải năm ngoái với World Cup, mà không được thay năm cầu thủ mỗi trận. Điều đó sẽ thật khó khăn". 

"Nếu lịch thi đấu dày lên, chúng ta đương nhiên không thể giảm chất lượng trận đấu. Cách duy nhất là có thêm cầu thủ để lựa chọn. Tình trạng này bao giờ sẽ dừng lại, chúng tôi phải đợi bao lâu nữa để có những lựa chọn phù hợp? Hi vọng luật sẽ thay đổi. Chúng tôi cần thêm cầu thủ. Mỗi người chỉ có một lượng năng lượng nhất định. Chúng ta sẽ hủy hoại các cầu thủ nếu cứ bắt họ thi đấu liên tục. Để thích nghi, chúng tôi cần thêm cầu thủ", vị thuyền trưởng của Pháo thủ cho biết thêm. 

Theo dõi Sports442 trên