sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Barcelona và Real Madrid đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi cúp C1 sau bê bối của Chủ tịch Rubiales

Thứ ba, 29/08/2023 16:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Các ông lớn Real Madrid và Barca đang đối mặt với nguy cơ không thể tham dự Champions League vì vụ bê bối của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales.

Theo tờ NY Breaking mới đây đưa tin, suất dự Champions League của Real Madrid và Barcelona hiện đang bị đe dọa sau vụ bê bối của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales.

Cụ thể, trong một diễn biến mới nhất, LĐBĐ Tây Ban Nha đã kêu gọi UEFA xem xét việc trục xuất chính họ khỏi tổ chức này, do sự can thiệp quá sâu của chính phủ Tây Ban Nha vào "scandal" ông Rubiales hôn lên môi tiền đạo Jennifer Hermoso khi cô đang nhận huy chương tại lễ đăng quang chức vô địch World Cup 2023 cách đây không lâu. 

2023-08-25T132023Z_507326689_RC20V2APMETK_RTRMADP_3_SOCCER-WORLDCUP-KISS-FEDERATION
Barcelona và Real Madrid đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi cúp C1 sau bê bối của Chủ tịch Rubiales

Các quy định của UEFA nêu rõ các thành viên thuộc LĐBĐ châu Âu “sẽ quản lý công việc của mình một cách độc lập và không chịu ảnh hưởng quá mức từ bên thứ ba. Bất kỳ cơ quan hoặc quyết định nào của cơ quan không được bầu hoặc bổ nhiệm theo thủ tục nói trên, dù chỉ là tạm thời, sẽ không được UEFA công nhận”.

Nói một cách dễ hiểu hơn, quy định của UEFA và cả FIFA là chính phủ của các quốc gia sẽ không được can thiệp vào công việc nội bộ của LĐBĐ thành viên. Nếu điều này xảy ra, chính LĐBĐ đó sẽ bị UEFA hay FIFA trừng phạt. Dựa trên quy định này, LĐBĐ Tây Ban Nha đã yêu cầu UEFA loại bỏ tư cách thành viên của chính mình.

Trong trường hợp nếu UEFA chấp nhận yêu cầu trên, điều này cũng đồng nghĩa với việc tất cả các CLB Tây Ban Nha, bao gồm cả các ông lớn Real Madrid và Barcelona - đều sẽ bị loại khỏi các giải đấu của UEFA như Champions League (cũng ảnh hưởng đến Atletico Madrid và Real Sociedad), Europa League (Villarreal và Real Betis) và Europa Conference (Osasuna).

3047
Barcelona và Real Madrid đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi cúp C1 sau bê bối của Chủ tịch Rubiales

Cho đến thời điểm hiện tại, ông Rubiales vẫn từ chối từ chức sau bê bối, thậm chí vị sếp lớn này còn cho rằng nụ hôn trên có sự đồng thuận, điều mà Hermoso đã kịch liệt phủ nhận trước đó. 

Sự việc còn đẩy đến đỉnh điểm sau khi mẹ của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Luis Rubiales tuyên bố sẽ tuyệt thực tại một nhà thờ cho đến khi nào cáo buộc nhắm vào con trai bà dừng lại. Nhìn chung, tình hình hiện tại của bóng đá Tây Ban Nha và vụ lùm xùm này vẫn còn đang rất căng thẳng và chưa có hướng giải quyết hợp lí. 

Theo dõi Sports442 trên