sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Danh sách ĐT Việt Nam dự FIFA Days: HLV Troussier gọi loạt 'tấm chiếu mới'

Thứ ba, 29/08/2023 13:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách ĐT Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu FIFA Days sắp tới.

Trưa 29/8, HLV trưởng Philippe Troussier vừa công bố danh sách ĐT Việt Nam hội quân để tập luyện và thi đấu giao hữu dịp FIFA Days tháng 9/2023. Theo đó, chiến lược gia người Pháp đã thổi làn gió mới vào đội hình của ĐTQG với nhiều gương mặt lần đầu được "ăn cơm tuyển".

Nhằm xây dựng lực lượng tối ưu nhất cho ĐT Việt Nam để hướng tới Vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Troussier quyết định trao cơ hội cho khá nhiều gương mặt mới như: hậu vệ Hoàng Thái Bình của Đông Á Thanh Hóa, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu của Hải Phòng, Lê Phạm Thành Long của Đông Á Thanh Hóa, Phạm Văn Luân của Công An Hà Nội và tiền đạo Vũ Quang Nam của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đây đều là những gương mặt đã để lại ấn tượng tốt trong các trận đấu tại V-League 2023, qua đó lọt vào "mắt xanh" của HLV Troussier. Sự góp mặt của họ hứa hẹn sẽ gia tăng sức cạnh tranh trong đội hình ĐTQG thời gian tới.

dt viet nam fifa days
ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào loạt trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 9. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, danh sách ĐT Việt Nam lần này vẫn có sự góp mặt của những gương mặt kỳ cựu. Đáng chú ý trong đó là sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau thời gian vắng bóng vì chấn thương và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết – chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 1 năm nay.

Cùng với đó, đợt tập trung lần này cũng đánh dấu sự tái xuất của Nguyễn Đức Chiến hay Dương Thanh Hào trong màu áo của ĐTQG. Đức Chiến từng được triệu tập vào ĐT Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 2/2022, còn Văn Hào là một trong những trụ cột trong đội hình U19 Việt Nam làm nên kỳ tích lịch sử khi giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017, song tiếc là chấn thương dài hạn đã khiến cầu thủ này vắng bóng ở đội tuyển sau đó.

danh sach dt viet nam du fifa days
Danh sách ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9 tới. Ngày 11/9, đội sẽ thi đấu giao hữu quốc tế với ĐT Palestine trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định. Đây cũng là trận đấu duy nhất của ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9.

Theo dõi Sports442 trên