sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nhận cái kết 'đắng ngắt' sau loạt hành động khiếm nhã

Thứ sáu, 25/08/2023 11:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Luis Rubiales sắp phải trả giá đắt sau loạt hành động khiếm nhã của mình với các cầu thủ ĐT nữ nước nhà.

Như đã đưa tin trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) - Luis Rubiales đã và đang phải hứng "cơn mưa" chỉ trích sau loạt hành động khiếm nhã của mình với các cầu thủ ĐT nữ nước này.

Cụ thể, trong buổi lễ trao huy chương và cúp Vô địch VCK World Cup nữ 2023 cho ĐT nữ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales đã có những hành động như hôn môi cầu thủ Jenni Hermoso trong lúc có mặt trên sân khấu trao danh hiệu.

Bên cạnh đó, người đứng đầu RFEF còn bế thốc Athenea del Castillo lên vai trong lúc ăn mừng chiến thắng. Chưa dừng lại, vị này còn bị phát hiện hôn vào má của Olga Carmona, người ghi bàn duy nhất ở trận chung kết World Cup 2023.

chu tich ldbd tay ban nha
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha hứng chịu "bão" chỉ trích sau loạt hành động khiếm nhã của mình

Thời gian qua, Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sanchez, phó Thủ tướng Yolanda Diaz và nhiều quan chức cấp cao ở xứ sở Bò tót đã lên tiếng phản đối hành động và yêu cầu ông Luis Rubiales từ chức.

Đỉnh điểm, LĐBĐ Tây Ban Nha sẽ tổ chức cuộc họp khẩn để đánh giá tình hình và có thể đưa ra án kỷ luật với ông Luis Rubiales vào hôm nay (25/8). Thậm chí, FIFA cũng đã chính thức vào cuộc điều tra.

"Ủy ban kỷ luật của FIFA đã thông báo tới LĐBĐ Tây Ban Nha và ông Luis Rubiales về việc ông sẽ chịu án phạt sau hành động với nữ tuyển thủ Tây Ban Nha, Jenni Hermoso sau trận chung kết World Cup 2023. Hành động của ông Luis Rubiales đã vi phạm điều 13 khoản 1 và 2 của bộ luật kỷ luật FIFA", trang chủ FIFA thông báo.

chu tich ldbd tay ban nha tu chuc
Ông Luis Rubiales đối diện nguy cơ từ bỏ ghế Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha

Mới đây, "nạn nhân" Jenni Hermoso cũng đã lên tiếng kêu gọi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha có động thái trừng phạt với Chủ tịch Luis Rubiales. 

Sau đó, Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (FUTPRO) kêu gọi Hội đồng thể thao quốc gia hỗ trợ và thúc đẩy công tác phòng ngừa, can thiệp các hành động quấy rối, lạm dụng tình dục với các vận động viên.

Theo dõi Sports442 trên