sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Được Inter Miami 'chở che', Messi vẫn có nguy cơ đối mặt với án phạt nóng do vi phạm luật MLS

Thứ ba, 29/08/2023 10:20 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Lionel Messi đã phá vỡ các quy tắc của giải Nhà nghề Mỹ (MLS) khi không giao lưu với giới truyền thông sau chiến thắng trước đối thủ New York Red Bulls.

Vào sáng ngày 27/8 vừa qua, siêu sao Lionel Messi đã có màn ra mắt rực rỡ tại MLS sau khi tiền đạo người Argentina ghi bàn ở phút thứ 89 để ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter Miami trước đối thủ New York Red Bulls. Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc, Messi bị cho là đã vi phạm các quy tắc truyền thông của giải MLS.

2DLCD73B5NELPMGJYKPNTGV7CA
Được Inter Miami 'chở che', Messi vẫn có nguy cơ đối mặt với án phạt nóng do vi phạm luật MLS

Được biết, tại đất nước "xứ sở cờ hoa", các cầu thủ cần phải có mặt để phỏng vấn sau trận đấu và thậm chí những phóng viên còn được phép vào trong phòng thay đồ để trò chuyện, ghi hình trực tiếp với các cầu thủ. Tuy nhiên, người phát ngôn của Inter Miami - Molly Dreska cho biết Messi không sẵn sàng cho bất kỳ nhiệm vụ truyền thông nào sau trận đấu. Điều này dường như đã vô tình vi phạm chính sách truyền thông mà chính MLS đã đưa ra trước đó. 

Theo Dailymail cập nhật, phó chủ tịch điều hành truyền thông giải MLS - Dan Courtemanche cho biết rằng Lionel Messi cũng như tất cả các cầu thủ khác, phải sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ truyền thông sau trận đấu. Tuy nhiên, với việc gặp rào cản về ngôn ngữ do không thể nói tiếng Anh lưu loát, ngôi sao từng 7 lần giành Quả bóng vàng đã bỏ qua yêu cầu đặc biệt này.

Sau sự việc, Dailymail cũng đã liên hệ với ban tổ chức MLS để làm rõ các thắc mắc về việc không rõ liệu Inter Miami hay Messi có phải đối mặt với án phạt vì vi phạm hay không, tuy nhiên, giải đấu này vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức. 

1693236602_611_Lionel-Messi-violates-MLS-media-rules-by-not-speaking-to
Được Inter Miami 'chở che', Messi vẫn có nguy cơ đối mặt với án phạt nóng do vi phạm luật MLS

Một số đội tìm cách lách chính sách tiếp cận phương tiện truyền thông của giải đấu, đặc biệt là quyền tiếp cận phòng thay đồ bằng cách đưa những cầu thủ chọn lọc ra để phỏng vấn hoặc họp báo. Trước đó, Messi cũng không nói chuyện với giới truyền thông sau chiến thắng ở trận chung kết Leagues Cup của Inter Miami trước Nashville và chỉ tổ chức một cuộc họp báo cho đến nay khi phát biểu thông qua một phiên dịch viên. 

Cho đến thời điểm hiện tại, tuy chưa có gì rõ ràng nhưng có vẻ như Messi nhiều khả năng sẽ được miễn khỏi giao thức thông thường này của MLS. Cho tới nay, sau 9 lần ra sân cho Inter Miami, "El Pulga" đã bỏ túi 11 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng của David Beckham lên ngôi vô địch CONCACAF Leagues Cup 2023 cũng như vào chơi trận chung kết US Open Cup sắp tới đây.

Theo dõi Sports442 trên