sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Vì Messi, ông chủ Barcelona thẳng thừng chỉ trích Ronaldo tham tiền sang Ả Rập đá bóng

Thứ sáu, 04/08/2023 20:15 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Barcelona đã lên tiếng đả kích Cristiano Ronaldo và những cầu thủ lớn khác vì đã chuyển đến Saudi Pro League.

Sau khi Ronaldo chuyển tại giới VĐQG Ả Rập Xê Út thi đấu vào tháng 1 năm nay, đến mùa hè đã chứng kiến liên tiếp những cầu thủ nổi tiếng ở châu Âu chuyển đến quốc gia này chơi bóng. Những cái tên đó có thể kể ra như Benzema, Mane, Firmino, Kante, Fabinho, Ruben Neves, Milinkovic-Savic…

Tuy nhiên điều này lại khiến cho chủ tịch của CLB Barcelona không thể vừa mắt, phát biểu trên tờ CNN, ông Joan Laporta nói: “Khi một cầu thủ với tất cả sự tự tôn của mình thì việc đến Ả Rập Xê Út thi đấu về cơ bản không có lý do nào liên quan đến chuyên môn. Bạn biết đấy, có những lý do khác được ưu tiên như là tiền vì ở đây bóng đá không phải là điều mà các cầu thủ hướng đến”.

Barcelona
Chủ tịch CLB Barcelona lên tiếng chỉ trích công khai Ronaldo

Cựu tiền đạo MU, Odion Ighalo cũng có chung quan điểm với Chủ tịch CLB Barcelona - Joan Laporta. Người Nigeria cho biết Ronaldo chuyển đến Saudi Pro League chỉ vì tiền. Sau những cái tên kể trên, Riyad Mahrez, Fabinho và Jordan Henderson là những cái tên mới nhất chuyển đến Ả Rập Xê Út.

Điều này khiến người hâm mộ nhớ đến Chinese Super League khi người châu Á đưa ra những bản hợp đồng lớn cho các cầu thủ. Tuy nhiên, không có nhiều cầu thủ thực sự thuộc dạng World Class tới Trung Quốc và truyền thông khi đó cũng không đưa tin rầm rộ như khi Ronaldo và các ngôi sao khác đến Ả Rập.

ronaldo v messi
Ronaldo và Messi đã bị so sánh với nhau suốt nhiều năm qua dù đã thi đấu khác giải đấu

Khác với Ronaldo, Messi dù cũng không ở lại châu Âu khi chia tay PSG nhưng chuyển đến Mỹ chơi bóng. El Pulga được cho là đã từ chối 1 bản hợp đồng kỷ lục với mức lương còn nhiều hơn cả CR7 để gia nhập Inter Miami của David Beckham. Tại Mỹ chỉ sau 2 trận đấu, Messi đã ghi được 5 bàn thắng. 

Ngoài ra Barcelona cũng từng rất mong muốn chiêu mộ lại Messi sau khi anh rời PSG. Tuy nhiên đội bóng xứ Catalan không thể đưa ra 1 đề nghị cụ thể nào với M10 vì không đủ tài chính với quỹ lương đã phình to.​

Theo dõi Sports442 trên