sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bóng đá châu Âu 'chảy máu ngôi sao', Ronaldo lập tức bị sếp lớn Barca gọi tên

Thứ năm, 03/08/2023 12:36 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đã thẳng thừng chỉ trích những ngôi sao tên tuổi rời châu Âu để chuyển đến Arab Saudi chơi bóng.

Kỳ chuyển nhượng hè năm nay chứng kiến một làn sóng di cư rầm rộ khi đã có rất nhiều tên tuổi sáng giá ở châu Âu quyết định nối gót siêu sao Ronaldo chuyển đến đấu trường Saudi Pro League thi đấu. Trước đó, vào hồi tháng 1, sau những bất đồng với đội bóng lúc đó là Man United, chân sút người Bồ Đào Nha đã rời "lục địa già" để gia nhập gã nhà giàu Al Nassr với mức lương siêu khủng. 

f4dd765c12f2ef67f98f3558c282a9cd-1629987868
Bóng đá châu Âu 'chảy máu ngôi sao', Ronaldo rơi vào tầm ngắm chỉ trích của sếp lớn đối thủ năm xưa

Rõ ràng có thể thấy được sút hút mạnh mẽ mà Ronaldo đã tạo ra cho bóng đá của quốc gia đến từ Trung Đông. Từ một giải đấu không có nhiều sự chú ý, giờ đây những cái tên như Al Nassr, Al Hilal, Al Ittihad,... đã không còn quá xa lạ với người hâm mộ.

Sở dĩ như vậy, bởi đây là những đội bóng hoạt động vô cùng năng nổ trong kỳ chuyển nhượng năm nay. Và thành quả mà họ thu được cũng khiến cho không ít người phải bất ngờ khi hàng loạt ngôi sao hàng đầu của châu Âu đã liên tục đổ bộ về đây. 

230801104828-01-joan-laporta-barcelona
Bóng đá châu Âu 'chảy máu ngôi sao', Ronaldo rơi vào tầm ngắm chỉ trích của sếp lớn đối thủ năm xưa

Chứng kiến làn sóng "chảy máu cầu thủ", huấn luyện viên của nhiều đội bóng đến từ Premier League như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola cũng đã lên tiếng "cầu cứu". Và mới đây nhất, chủ tịch Barcelona, Joan Laporta cũng đã lên tiếng chỉ trích những ngôi sao quyết rời các giải đấu hàng đầu châu Âu để đến với vùng đất dầu mỏ. 

Trò chuyện với CNN, sếp lớn của gã khổng lồ xứ Catalan cho biết: "Khi một cầu thủ, và với tất cả sự tôn trọng, muốn đến Ả Rập Xê Út, về cơ bản không có lý do thể thao nào. Bạn biết đấy, có những lý do khác được ưu tiên. Và bóng đá phải được ưu tiên - lý do thể thao phải được ưu tiên."

Những cầu thủ bao gồm Jordan Henderson , Fabinho và Riyad Mahrez chỉ là những ngôi sao mới nhất đã chia tay Premier League để chuyển đến Trung Đông vào mùa hè này. Gần đây cũng có thông tin cho rằng Al Hilal đã đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn cho tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain, trong một nỗ lực để đưa nhà vô địch World Cup 2018 rời khỏi Parc des Princes vào mùa hè này, tuy nhiên, ngôi sao người Pháp đã từ chối phũ phàng. 

Trong khi tiếp tục có một loạt các mối liên hệ giữa các cầu thủ hàng đầu châu Âu và giải đấu của Arab Saudi, vẫn còn phải xem liệu cầu thủ nào sẽ là người tiếp theo chuyển đến Trung Đông.​

Theo dõi Sports442 trên