sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Joao Cancelo thừa nhận rời Man City là 'mạo hiểm', tiết lộ mục tiêu ở Barca

Thứ sáu, 22/09/2023 17:56 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Trả lời phỏng vấn trên tờ MundoDeportivo, hậu vệ Joao Cancelo có những chia sẻ đáng chú ý về quyết định chia tay Man City cũng như mục tiêu mới ở Barcelona.

Trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2023, CLB Barcelona thông báo việc đạt thoả thuận mượn hậu vệ Joao Cancelo.

Cầu thủ 29 tuổi người Bồ Đào Nha mất vị trí ở Man City sau những rắc rối cá nhân và anh phải trải qua nửa cuối mùa giải trước dưới dạng cho mượn ở Bayern Munich. Tuy nhiên, phía đội bóng nước Đức quyết định không chi tiền mua đứt Cancelo mà trả lại cho Man City.

Sau đó, Cancelo cập bến Camp Nou theo bản hợp đồng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt vào mùa giải tiếp theo.

joao cancelo barca
Cancelo gia nhập Barca dưới dạng cho mượn

Mới đây, Joao Cancelo đã có một buổi trả lời phỏng vấn với tờ MundoDeportivo. Tại đây, hậu vệ sinh năm 1994 chia sẻ về quyết định chia tay Man City: "Tất nhiên, việc rời khỏi một đội bóng như Man City là rất mạo hiểm, nhưng cuộc sống của tôi thì luôn có rủi ro. Tôi ưa sự mạo hiểm, cả trong sân và ngoài sân đều như vậy. Tôi phải cảm ơn tất cả mọi người ở Man City vì đã cho tôi những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của một cầu thủ. Năm ngoái tôi được góp mặt trong đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA, điều đó khiến tôi cảm thấy rất vinh dự. 

Mọi thứ tôi có được tại Man City đều nhờ vào đồng đội, HLV Pep Guardiola, các trợ lý của ông ấy. Ở Man City, bạn sẽ được thi đấu cùng một tập thể có tính gắn kết rất cao và đoàn kết. Đó là thứ mà tất cả chúng ta đều có thể nhận thấy khi nhìn vào đội hình của Pep.

Đối với tôi, Man City hiện giờ đang là đội bóng mạnh nhất trên thế giới. Nhưng khi một đội bóng như Barcelona trao cho bạn một cơ hội thì bạn buộc phải chớp lấy nó."

joao cancelo
Joao Cancelo thừa nhận việc rời Man City là quyết định mạo hiểm

Bên cạnh đó, Cancelo cũng tiết lộ mục tiêu hướng tới trong một năm thi đấu cho đội bóng chủ sân Camp Nou: "Đầu tiên tôi muốn thi đấu hết mình ở Barca trước đã. Không phải vì hai trận thắng đầu tiên của đội khi tôi ra sân thi đấu mà có thể bàn tính tới chuyện sau này. Điều tôi muốn chỉ là ra sân và cống hiến hết mình. Trước khi nghĩ đến chuyện khác, tôi muốn mình thi đấu thật tốt để giúp đội bóng có được các danh hiệu rồi trở thành một người quan trọng trong sơ đồ thi đấu rồi mới đến câu chuyện ở lại hay ra đi. 

Chuyện tương lai còn tuỳ thuộc vào CLB và những gì tôi thể hiện tại đây. Sau khi có sự đo lường cụ thể Barcelona sẽ cho tôi biết họ có muốn tôi ở lại hay không. Nếu không thể đáp ứng yêu cầu của đội, bạn sẽ không thể ở lại đây. Còn nếu bạn có những màn trình diễn tốt, BLĐ và CĐV nơi đây sẽ đều yêu mến bạn. Vì vậy, tôi muốn thi đấu và cống hiến hết mình cũng như tận hưởng quãng thời gian được thi đấu tại đây."

Theo dõi Sports442 trên