sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Chuyên gia: 'Jude Bellingham có nhiều phẩm chất giống Zidane'

Thứ bảy, 16/09/2023 17:08 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Theo đó, cựu cầu thủ Graeme Souness cho rằng Jude Bellingham sở hữu nhiều phẩm chất tương tự huyền thoại Zinedine Zidane.

Cụ thể, cựu cầu thủ Graeme Souness bình luận: “Tôi ít khi miêu tả ai đó là ‘một cầu thủ tuyệt vời’ và với những tiền vệ thì tôi còn khắt khe hơn. Nhưng tôi có thể nói mà không ngập ngừng rằng Jude Bellingham nằm trong nhóm ‘cầu thủ tuyệt vời’ của tôi. Cậu ấy có những phẩm chất về thể lực và kỹ thuật của Zinedine Zidane – một trong những cầu thủ vĩ đại nhất ở hàng tiền vệ Real Madrid. Nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được rằng cậu ấy có thể chạm tới những đỉnh cao này không. Tiềm năng của cậu ấy dường như vô hạn".

Jude bellingham
Jude Bellingham được ca ngợi sở hữu những phẩm chất tương đồng huyền thoại Zidane

Ở thời điểm hiện tại, Bellingham đang được coi là ngôi sao hàng đầu của Real Madrid. Ngôi sao người Anh gia nhập Los Blancos với bản hợp đồng trị giá 103 triệu Euro từ Dortmund trong hè vừa qua. Anh đã ghi được 5 bàn thắng trong 4 trận ra sân cho Real Madrid mùa này.

Không chỉ vậy, Bellingham cũng gây ấn tượng mạnh mẽ trong màu áo của đội tuyển quốc gia Anh. Bellingham cũng đã ghi được bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Anh ở trận gặp Scotland trong tuần qua.

bellingham
Bellingham được nhân tố quan trọng trong đội hình của Real Madrid lẫn ĐT Anh

"Có rất nhiều phương diện trong lối chơi của Bellingham. Cậu ấy có thể bao sân. Cậu ấy có kỹ thuật ấn tượng. Cậu ấy có tư duy bóng đá thông minh, dù còn rất nhiều năm kinh nghiệm ở phía trước. Cậu ấy có thể hình ấn tượng. Cậu ấy có thể nhìn trước 3 hay 4 nước đi, một điều đặc biệt mà chỉ có những cầu thủ xuất sắc nhất mới sở hữu. Cậu ấy có đủ mọi phẩm chất để trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong bóng đá”, cựu cầu thủ Graeme Souness nhấn mạnh.

Với màn trình diễn ấn tượng trong thời gian qua, Jude Bellingham được giới chuyên môn tin tưởng sẽ giành Quả bóng Vàng trong tương lai gần.

Dù vậy, Bellingham vẫn còn một chặng đường dài để sánh ngang với huyền thoại Zidane, người từng ghi bàn trong trận chung kết Champions League năm 2002 và giành chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp.

Theo dõi Sports442 trên