sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Barca chính thức công bố hai 'bom tấn' vào ngày chót

Thứ bảy, 02/09/2023 12:28 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2023, CLB Barcelona thông báo việc đạt thoả thuận mượn hai ngôi sao là tiền đạo Joao Felix và hậu vệ Joao Cancelo.

Đầu tiên, Barca công bố bản hợp đồng với Joao Felix. Trang chủ của đội bóng đăng tải video gồm những bài báo trích dẫn câu nói của tuyển thủ Bồ Đào Nha rằng "Tôi muốn gia nhập Barca, đó là ước mơ của tôi từ khi còn bé".

Trước đó, Felix cũng được cho là muốn cập bến Barca sau thời gian không được trọng dụng tại Atletico Madrid. Cập bến Atletico với giá 142 triệu USD hè 2019, song tiền đạo 23 tuổi lại không đáp ứng được sự kỳ vọng khi thi đấu phập phù và dính chấn thương liên miên. Trong tổng số 131 ra sân cho Atletico trên mọi đấu trường, Felix ghi 34 bàn và đóng góp 18 pha kiến tạo. 

Cuối mùa trước, Felix được đem cho Chelsea mượn kèm điều khoản mua đứt. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh tại The Blues cũng không khá khẩm hơn là mấy. Trở lại Atletico hè này, Felix bị loại khỏi đội hình trong trận hai trận đầu La Liga. 

Joao Felix
Joao Felix chính thức cập bến Barca

Ít phút sau khi công bố bản hợp đồng của Felix, Barca cũng ra mắt hậu vệ Joao Cancelo với bức hình hậu vệ Bồ Đào Nha trong màu áo mới lên Facebook cùng thông điệp: "Siêu anh hùng The Flash đã tới".

Thực tế, Barca đạt thỏa thuận với Man City từ hôm 28/8, song thương vụ này lại bị đình trệ do họ cần thời gian để giải quyết vấn đề tài chính và thanh lý bớt cầu thủ.

Cancelo từng được cho mượn ở Bayern nửa cuối mùa trước, sau khi mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola. Hậu vệ người Bồ Đào Nha được trao cơ hội ra sân 21 trận, ghi một bàn nhưng không tạo đủ dấu ấn với CLB của Đức.

cancelo barca
Barca ra mắt Cancelo

Đáng chú ý, Barca xác nhận Felix và Cancelo đến theo hợp đồng vay mượn có thời hạn đến cuối mùa giải, nhưng không bao gồm các lựa chọn mua đứt. Điều này đồng nghĩa với việc cả hai sẽ trở lại CLB chủ quản hè 2024. Tại đội bóng mới, Felix mặc áo số 14 từng thuộc về huyền thoại Johan Cruyff, còn số áo của Cancelo chưa được công bố.

Theo dõi Sports442 trên