sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Hậu thua sốc Shakhtar Donetsk, HLV Xavi thừa nhận thực tại phũ phàng của Barca

Thứ tư, 08/11/2023 17:13 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

HLV Xavi Hernandez bày tỏ sự thất vọng sau thất bại bất ngờ của Barca trước Shakhtar Donetsk ở Champions League.

Rạng sáng 8/11, Barcelona gây thất vọng lớn khi để thua sốc 0-1 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Shakhtar Donetsk. Thất bại này khiến cho thầy trò Xavi vẫn chưa thể sớm giành vé vào vòng 16 đội Champions League mùa giải năm nay. Trong khi đó, chiến thắng trước Barca là đủ để Shakhtar níu giữ lại cơ hội vượt qua vòng bảng sân chơi này.

barca vs shakhtar donetsk
Barca để thua bạc nhược trước Shakhtar Donetsk

Sau trận đấu, HLV Xavi bày tỏ sự thất vọng: “Chúng tôi xứng đáng thua trận. Chúng tôi phải thành thật, chúng tôi đã chơi quá tệ và không có kế hoạch nào thành công cả. Mức độ trình diễn của chúng tôi hiện tại rất thấp.

Đây là một trong những trận đấu tồi tệ nhất trong 2 năm tôi phụ trách. Chúng tôi phải tự phê bình bản thân. Chúng tôi rất tức giận. Sự tự tin đã giảm sút, chúng tôi đang đi vào lối mòn đáng lo ngại và chúng tôi cần thiết lập lại”.

hlv xavi hernandez
HLV Xavi Hernandez cảnh báo Barcelona có nguy cơ lún sâu vào giai đoạn khủng hoảng.

“Tôi sẽ không nói lần này là vấn đề về cường độ. Chúng tôi không hiểu trận đấu cần gì. Chúng tôi mất rất nhiều bóng, tấn công không tốt, xử lý các quả tạt không tốt và chúng tôi phải trả giá cho những sai lầm”, nhà cầm quân Barca nhấn mạnh.

Hiện tại, Barca vẫn đứng đầu bảng G với 9 điểm sau 4 trận, ngang bằng với FC Porto. Trong khi đó, Shakhtar có 6 điểm và Royal Antwerp chưa giành được điểm nào.

Theo đó, HLV Xavi tỏ ra tiếc nuối: “Thật đáng tiếc vì chúng tôi đã muốn sớm giành được suất vào vòng 1/8. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn kiểm soát cơ hội của mình và đó là điều tích cực lớn. Chúng tôi có trận đấu tiếp theo trên sân nhà, gặp Porto và chúng tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ ở đó. Nhưng trước hết chúng tôi phải khôi phục lại sự tự tin. Hiện tại, chúng tôi đang sa sút một chút. Cách đây không lâu chúng tôi vẫn còn chơi thứ bóng đá rất hay, nên đó là một vấn đề về tinh thần”.

Theo dõi Sports442 trên