sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Bất ngờ với lý do chọn áo số 5 của Zidane tại Real Madrid

Thứ sáu, 10/11/2023 22:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chia sẻ với báo giới mới đây, Zinedine Zidane tiết lộ lý do vì sao ông lựa chọn khoác áo số 5 ở Real Madrid.

Trong cuộc trò chuyện mới đây ở một buổi quảng bá cho Adidas, Zidane và Messi đã chia sẻ nhiều chi tiết thú vị liên quan đến bóng đá và bày tỏ sự tôn trọng dành cho nhau. 

Trước thắc mắc của Messi rằng ​"Thật kỳ lạ khi thấy một cầu thủ số 10 đeo áo số 5”, Zidane lý giải: “Florentino Perez, chủ tịch đội bóng, không thích các cầu thủ mặc áo số 25, 30, 35. Ông ấy thuộc trường phái cổ điển. Áo số 1 là cho thủ môn rồi các cầu thủ trên sân mặc các số đến 10.

Sanchis mặc áo số 5 ở Real Madrid, ông ấy đã rời đi. Và khi tôi đến đó, chủ tịch nói với tôi rằng ‘cậu có muốn một con số từ 1 đến 10 không?’. Và chúng tôi đã chọn số 5 bởi vì ông ấy không muốn những con số lớn. Đây không phải là bóng đá Mỹ (bóng bầu dục). Vậy nên sau cùng tôi lựa chọn số 5”.

zidane
Zidane tiết lộ lý do chọn áo số 5 ở Real Madrid

Zidane lựa chọn áo số 5 khi chuyển đến Real Madrid năm 2001 từ Juventus. Trước đó, ông khoác áo số 21 tại Italia. Hiện tại, số áo này được Jude Bellingham thừa hưởng ở Real Madrid mùa này. Bellingham thừa nhận rằng anh rất ngưỡng mộ huyền thoại Zinedine Zidane và đó là lý do đằng sau việc lựa chọn khoác áo số áo này.

Ở chiều ngược lại, Messi cũng chia sẻ về số áo của mình: "Đối với chúng tôi, những người dân Argentina, số 10 có ý nghĩa rất lớn, khi bạn nói đến số 10 thì sẽ nghĩ ngay đến Maradona. Mặc dù sự thật là không một ai có thể trở thành ông ấy cả nhưng đó luôn là ước mơ và mong muốn của đa số. Các con tôi cũng biết về Diego mặc dù chưa gặp ông ấy bao giờ. Đối với chúng tôi ông ấy là một biểu tượng lớn."

zidane vs messi
Cuộc gặp gỡ của hai số 10 vĩ đại

Đồng tình với siêu sao người Argentina, Zidane khẳng định: "Số 10 theo tôi thì phải có phép thuật nào đó, như là cậu vậy. Số 10 phải là thủ lĩnh của cả đội, người thủ lĩnh phải tạo ra những cơ hội giống như cậu đã đang làm. Cậu chơi bóng hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại bởi cậu nhìn được mọi thứ trước khi mọi người nhìn thấy ".

Theo dõi Sports442 trên