sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Barca bừng tỉnh đúng lúc để hạ đẹp Villarreal sau màn rượt đuổi tỉ số đầy căng thẳng

Thứ hai, 28/08/2023 10:53 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong trận đấu diễn ra vào tối ngày 27/8 thuộc khuôn khổ vòng 3 La Liga, gã khổng lồ Barca đã đánh bại Villarreal 4-3 trên sân Ceramica sau màn rượt đuổi tỷ số đầy cảm xúc.

Phải chạm trán một đối thủ được đánh giá cao lại có lợi thế sân nhà như Villarreal, Barca tung ra một đội hình mạnh nhất với nhiều cái tên chủ chốt như Gavi, Gundogan, De Jong hay Lewandowski.

Ngay ở phút thứ 4, đội nhà đã khiến cho người hâm mộ đội bóng xứ Catalan có pha "thót tim" khi sút tung lưới thủ thành Ter Stegen, may mắn cho Barca là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Dẫu vậy, khoảng thời gian sau đó của trận đấu chứng kiến một loạt bàn thắng đã được ghi liên tiếp từ ở phía cả hai đội. 

[Downloader.la]-64ec19b3a5c9c
Barca bừng tỉnh đúng lúc để hạ đẹp Villarreal sau màn rượt đuổi tỉ số đầy căng thẳng

Phút 12, từ quả treo bóng vào của tài năng 16 tuổi Lamine Yamal, Gavi đánh đầu tung lưới Villarreal mở tỷ số trận đấu. Và chỉ đúng 3 phút sau, Robert Lewandowski có pha giật gót tinh tế cho Frenkie De Jong xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán để nhân đôi cách biệt cho Barca. Dù vậy nhà đương kim vô địch lại không duy trì được thế trận dẫn trước quá lâu do lối chơi có phần chủ quan và những sai lầm từ hàng phòng ngự. 

Phút thứ 26, hậu vệ Juan Foyth bật cao đánh đầu chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Villarreal. Có được bàn thắng, đội nhà chơi tự tin và bắt đầu tấn công mạnh mẽ hơn nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Từ những sai lầm của Barca, Villarreal chớp lấy cơ hội để vươn lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Alexander Sorloth cùng Alex Baena ở các phút thứ 40 và 50.

Bất ngờ bị lội ngược dòng, đến lúc này, các học trò của huấn luyện viên Xavi mới bắt đầu bừng tỉnh và vùng lên tấn công. Phút 68, Ferran Torres đưa trận đấu về thế trận cân bằng với cú đá như trái phá trong khu cấm địa, gỡ hòa 3-3 cho Barcelona.

960x0 (2)
Barca bừng tỉnh đúng lúc để hạ đẹp Villarreal sau màn rượt đuổi tỉ số đầy căng thẳng

Và đúng ba phút sau, ngôi sao 16 tuổi Lamine Yamal tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng cắt ngang khung thành rồi dứt điểm chân trái về góc gần đưa bóng dội cột dọc. Bóng bật ra đúng tầm để chân sút Lewandowski đá bồi vào lưới trống, ghi bàn đầu tiên tại La Liga mùa này.

Sau 3 vòng đấu ở mùa giải mới, hiện tại, Barca đang đứng ở vị trí thứ hai với 7 điểm và họ sẽ gặp Osasuna ở vòng 4. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid đang tạm dẫn đầu với 3 trận toàn thắng, ở trận đấu gần đây nhất họ hạ Celta Vigo 1-0 trên sân khách.

Theo dõi Sports442 trên