sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nghẹt thở vượt ải Valencia, Real Madrid hẹn gặp Barcelona ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Thứ năm, 12/01/2023 08:46 (GMT+7)

Vượt qua Valencia sau loạt sút luân lưu, Real Madrid là cái tên đầu tiên góp mặt trong trận chung kết siêu cúp Tây Ban Nha.

REAL MADRID 1-1 VALENCIA (PEN 4-2)

GHI BÀN:

REAL MADRID: Benzema (39', pen)

VALENCIA: Lino (46')

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Vazquez, Rudiger, Militao, Nacho; Kroos, Camavinga, Valverde; Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr

Bàn thắng: Benzema (39', pen)

Valencia (4-3-3): Mamardashvili; Correia, Cumart, Ozkacar, Gaya; Musah, Almeida, Lino; Kluivert, Cavani, Lato

Trên sân King Fahd, Riyadh hôm qua, HLV Ancelotti thay nhiều vị trí so với trận thua 1-2 trên sân Villarreal ở vòng 16 La Liga ngày 7/1. Ở hàng thủ, Nacho và Lucas Vazquez lần lượt thế chỗ Ferland Mendy và David Alaba. Ở tuyến trên, Federico Valverde được kéo về giữa sân đá cặp với Eduardo Camavinga, Toni Kroos, còn bộ ba tấn công là Rodrygo, Benzema và Vinicius.

Real vs Valencia
Benzema tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu ở Real Madrid

Với việc được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, Real Madrid nhập cuộc với áp lực lớn ở phần sân bên phía Valencia. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo ra được một vài cơ hội đáng chú ý, tuy nhiên sự chính xác vẫn là điều mà họ còn thiếu.

Tuy vậy trong tình thế khó khăn, vẫn là ngôi sao sáng nhất của họ trên hàng công – Karim Benzema tỏa sáng với pha xử lý tinh tế và đẳng cấp, mang về bàn mở tỷ số cho Real Madrid trên chấm 11m.

Mặc dù vậy, Valencia bất ngờ trở lại sau bàn thua khi liên tiếp tạo nhiều cơ hội nguy hiểm khiến thủ môn Courtois phải trổ tài cứu nguy cho Real Madrid. Ngay phút 46, Valencia cũng kịp san bằng tỷ số 1-1 do công Samuel Lino.

Từ đó, 2 đội rơi vào thế trận giằng co và kéo sang cả 2 hiệp phụ, nhưng không bên nào tận dụng thêm cơ hội để gia tăng cách biệt. Trong đó đáng kể nhất là cơ hội của Vinicius (Real Madrid) bị thủ môn Giorgi Mamardashvili xuất sắc cản phá và Fran Perez cũng bỏ lỡ cơ hội cho Valencia.

Real sieu cup TBN
Real Madrid chờ đấu Barcelona ở chung kết

Không thể giải quyết trong 120 phút, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Và với bản lĩnh của một đội bóng có đẳng cấp cao, Real Madrid dễ dàng giành chiến thắng và tiến vào trận chung kết siêu cúp Tây Ban Nha.

Nhọc nhằn vượt qua Valencia 4-2 trên chấm luân lưu, Real Madrid sẽ chơi trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha vào ngày 16/1 tới. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Real Betis và Barcelona (03h00 ngày 13/1).

VIDEO: Benzema khiến Vinicius "việt vị" vì lỡ ăn mừng sớm sau pha sút penalty quá tệ

Theo dõi Sports442 trên