sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đi ngược xu thế, HLV Ancelotti khẳng định: 'Tôi sẽ không bao giờ gọi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất'

Thứ sáu, 30/12/2022 07:54 (GMT+7)

HLV trưởng của CLB Real Madrid không muốn coi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử giống với nhiều đánh giá trước đó.

Sau khi Messi tỏa sáng giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, nhiều CĐV nhận định cuộc tranh luận "Ai là GOAT" đã có kết quả. Leo chinh phục trọn vẹn thành tựu ở cấp cá nhân, CLB và đội tuyển. Trong số đó, thành tích giành 7 Quả bóng vàng của sao PSG là vô tiền khoáng hậu.

Ancelotti khong goi Messi là GOAT
HLV Ancelotti từ chối gọi Messi là GOAT

Tuy nhiên trong bài phát biểu mới nhất, HLV trưởng của Real Madrid - Carlo Ancelotti đã từ chối gọi huyền thoại Barcelona là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Theo đó, HLV Ancelotti nhấn mạnh ông từng xem rất nhiều cầu thủ giỏi qua mỗi thế hệ, do đó không thể chọn ai là GOAT. Thuyền trưởng Real Madrid nhắc tên Johan Cruyff và Diego Maradona là hai trong số tài năng đặc biệt mà ông có cơ hội theo dõi trực tiếp.

"Thật không công bằng khi nói điều đó, vì mỗi thời đại đều có những cầu thủ giỏi khác nhau. Tôi sẽ không bao giờ gọi Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử". HLV Ancelotti nhấn mạnh.

Cựu trung vệ Jamie Carragher xếp Messi vượt lên Maradona, Pele, Ronaldo và Zinedine Zidane. Nhiều danh thủ như Gary Lineker, Bastian Schweinsteiger cũng gọi tên Messi.

Messi vo dich
Messi đã giành được đủ mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản bác, khẳng định Messi chưa thể vượt qua Pele hay Maradona bởi đóng góp của một cá nhân bóng đá không chỉ là danh hiệu, góc thống kê mà còn ở yếu tố cảm xúc.

Cũng nhờ chức vô địch tại Qatar, cuộc đua "song mã" giữa Ronaldo và Messi đã kéo dài cả thập kỷ coi như chấm dứt với phần thắng được cho là thuộc về siêu sao người Argentina. Tất nhiên, điều này cũng không thể phủ nhận việc CR7 đã có một sự nghiệp vĩ đại chẳng kém "kình địch" của mình.

Nếu xét ở thời điểm hiện tại, việc Messi xuất sắc nhất có thể coi là đúng. Nhưng đúng như Ancelotti đã nói, mỗi thời kỳ đều có những cầu thủ xuất sắc khác nhau, do đó nếu chỉ dựa vào danh hiệu mà đánh giá thì điều này cũng chưa thực làm thỏa mãn tất cả mọi người.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên