sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Man City quá chủ quan và thua sốc trước đội bét bảng, mở toang cánh cửa vô địch cho ... Man Utd

Thứ năm, 12/01/2023 08:22 (GMT+7)

Thầy trò Pep Guardiola bất ngờ thua 0-2 trên sân Southampton và dừng bước ở tứ kết Cup Liên đoàn, tối 11/1.

SOUTHAMPTON 2-0 MAN CITY

GHI BÀN: S. Mara (23'), M. Djenepo (28')

Đội hình xuất phát:

Southampton: Bazunu, Caleta-Car, Lyanco, Salisu, Lavia, Djenepo, Ward-Prowse, Diallo, Walker-Peters, Mara, A. Armstrong

Man City: Ortega, Joao Cancelo, Walker, Laporte, Sergio Gomez, Phillips, Palmer, Gundogan, Foden, Grealish, Alvarez

Cuối tuần này, Man City sẽ phải chạm trán Man United tại Premier League. HLV Pep Guardiola tiếp tục phải xoay tua đội hình để phục vụ cho đấu trường chính. Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Rodri, Riyad Mahrez, Bernardo Silva, Ederson chỉ có tên ở danh sách dự bị.

Southampton vs Man City
Southampton đã khiến Man City vô cùng vất vả và bị loại

Cho dù cất nhiều ngôi sao trên ghế dự bị, nhưng Man City vẫn tung ra đội hình được đánh giá mạnh gấp nhiều lần Southampton với hàng công bao gồm Foden, Grealish và Julian Alvarez. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được ở trận này là cầm bóng nhiều hơn.

Việc thi đấu hời hợt và chủ quan cũng là lý do khiến Man City trả giá đắt. Phút 23, các tình huống xử lý lỗi liên tiếp của thủ môn Ortega và hậu vệ Sergio Gomez khiến Man City thủng lưới bàn đầu tiên. Người lập công cho Southampton là tiền đạo trẻ Sékou Mara.

Và khi mà tinh thần của Citizens còn chưa kịp ổn định lại thì bàn thắng thứ 2 đã tới. Từ một pha bấm bóng ở ngoài vòng cấm địa, Djenepo lốp bóng đẳng cấp thẳng vào góc chết vào góc chết khung thành của Man city nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Man City bi loai
Man City bị loại sốc khiến Man Utd là đội vui nhất

Bước sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola đã tung vào sân hàng loại những cầu thủ từ dội một như De Bruyne hay Haaland với hy vọng tìm được bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày mà các cầu thủ Citizens đã thi đấu quá tệ, họ liên tục bỏ lỡ những cơ hội. Để rồi không thể ghi thêm được bàn thắng nào và nhận thất bại 2-0 trước Southampton. 

Đây cũng là lần đầu tiên trong 16 trận tứ kết cúp quốc nội HLV Guardiola thua cuộc. Guardiola, người đã giành được chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 4 lần kể từ khi đến Man City vào năm 2016, giờ sẽ yêu cầu các học trò vực dậy tinh thần ngay lập tức để hướng đến trận derby thành Manchester với M.U ở Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Với việc Man City bị loại, MU trở thành ứng cử viên vô địch nặng ký nhất. Tại vòng bán kết, Quỷ đỏ tiếp tục may mắn khi chỉ phải gặp Nottingham. Trong khi đó, Southampton sẽ đối đầu với Newcastle.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên