sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Messi trở lại và tiếp tục tỏa sáng như cơm bữa, PSG xây chắc vị thế độc tôn ở Ligue 1

Thứ năm, 12/01/2023 07:33 (GMT+7)

Messi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Angers ở vòng 18 Ligue 1. Kết quả này giúp đội bóng nhà giàu thành Paris bỏ xa đội thứ 2 là Lens lên thành 6 điểm.

PSG 2-0 ANGERS

GHI BÀN:

PSG: Hugo Ekitike (5'), Messi (72')

Đội hình thi đấu:

PSG: Donnarumma, Ramos, Marquinhos, Bernat, Mukiele, Danilo, Ruiz (Emery 79), Vitinha (Bitshiabu 86), Messi, Neymar, Ekitike (Soler 80).

Angers: Bernardoni, Bamba, Blazic, Hountondji, Doumbia, Capelle (El Melali 62), Bentaleb, Mendy (Taibi 80), Abdelli (Boufal 62), Hunou (Salama 62), Sima (Thioub 80).

PSG tiếp đón Angers trên sân nhà Công viên Các hoàng tử trong bối cảnh đối thủ xếp sau là Lens đã áp sát với chỉ 4 điểm ít hơn. Vì vậy HLV Galtier đã tung ra đội hình cực mạnh gồm những cái tên có thể coi là tốt nhất. HLV Christophe Galtier sử dụng bộ ba tấn công Messi, Neymar, Hugo Ekitike và để Kylian Mbappe nghỉ ngơi.

Hugo Ekitike
Hugo Ekitike mở tỷ số cho PSG

Trong đó, Messi thi đấu nổi bật và giúp PSG vượt lên ngay phút 5. Ngôi sao Argentina tỉa bóng để Nordi Mukiele thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Ekitike đá nối một chạm chéo góc, tung lưới đội khách.

Tuy nhiên, hàng thủ được chỉ huy bởi Marquinhos và Ramos đôi khi tỏ ra lúng túng và mắc một số sai lầm. Nếu như các chân sút bên phía Angers chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ PSG đã phải trả giá.

Và đến phút 72, Messi đánh dấu màn trở lại hoàn hảo bằng bàn thắng đẹp mắt sau pha phối hợp 1-2 trước khi bấm bóng qua đầu thủ thành Angers. Mặc dù bị thổi việt vị nhưng VAR đã vào cuộc và công nhận bàn thắng cho Messi.

PSG vs Angers
Messi tiếp tục có một trận đấu rực sáng

Cộng thêm 10 kiến tạo, Messi đã tham gia trực tiếp vào 18 bàn của PSG tại Ligue 1 mùa này. Tính trên mặt trận cùng PSG từ đầu mùa trước, thông số này của tiền đạo Argentina là 52 bàn (ghi 24, kiến tạo 28) qua 54 trận.

Thậm chí phút 83, PSG có thêm bàn thắng do công của Neymar sau pha kiến tạo đỉnh cao của Messi nhưng lần này, Neymar bị từ chối bàn thắng và tỷ số dừng lại ở 2-0.

Ở trận đấu cùng giờ, đội nhì bảng Lens bị Strasbourg cầm hòa 2-2. Với những kết quả này, PSG xây chắc ngôi đầu Ligue 1 với 47 điểm, nới rộng với Lens lên sáu điểm. Ngày 15/1, Messi và đồng đội sẽ làm khách của Rennes.

VIDEO: Phản ứng của Mbappe sau khi bị CĐV 'chê' quá đắt

Theo dõi Sports442 trên