sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Golf thủ' Gareth Bale chính thức giã từ sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 33

Thứ ba, 10/01/2023 08:26 (GMT+7)

Cựu cầu thủ Gareth Bale của Tottenham và Real tuyên bố giã từ sân cỏ sau 17 năm thi đấu liên tục và giành năm Champions League.

Gareth Bale thông báo trên trang cá nhân tối 9/1: "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi tuyên bố kết thúc sự nghiệp của mình ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy may mắn khi được chơi môn thể thao mà tôi yêu thích. Bóng đá đã mang đến những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc đời tôi, những vinh quang trong sau hơn 17 mùa giải.

Tôi mang ơn rất nhiều người đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp tôi. Khi bắt đầu sự nghiệp lúc 9 tuổi, tôi chẳng thể nào nghĩ bản thân có thể chạm được tới những đỉnh cao của bóng đá. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Southampton, Tottenham, Real Madrid và cuối cùng là Los Angeles FC.

Bale giai nghe
Thông báo giải nghệ của Gareth Bale

Tôi muốn cảm ơn gia đình vì đã động viên và cổ vũ tôi trong suốt chặng đường vinh quang này. Tôi sẽ bước sang một trang mới trong cuộc đời. Đây sẽ là lúc để tôi thay đổi và chuyển giao, tìm kiếm những thử thách mới".

Trên trang MXH chính thức của Real Madrid, đội bóng này cho biết họ muốn thể hiện 'lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ và tình cảm' của mình, trong tuyên bố được đưa ra ngay sau khi cựu tuyển thủ xứ Wales xác nhận anh sẽ treo giày:

"Gareth Bale chính là một trong số những người đã tạo dựng lên thời kỳ hoàng kim nhất của Real Madrid. Những kỷ niệm tuyệt vời ấy sẽ luôn được khắc ghi trong tâm trí chúng tôi". 

Bale sinh năm 1989, anh từng khoác áo các câu lạc bộ Southampton, Tottenham, Real Madrid và cuối cùng là Los Angeles. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Bale là tại Real Madrid, nơi anh ra sân 258 trận, ghi được 106 bàn thắng. Bale giành 16 danh hiệu cùng Real Madrid, trong đó có 5 chức vô địch Champions League.

Bale giai nghe
Gareth Bale khép lại sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 33

Với tuyển Xứ Wales, 111 lần khoác áo và 41 bàn của Bale đều là kỷ lục. Bàn cuối cùng là quả phạt đền trong trận Xứ Wales hòa Mỹ 1-1 ở vòng bảng World Cup 2022. 

Quyết định của Bale có phần bất ngờ khi anh mới ký hợp đồng 1 năm với Los Angeles FC vào cuối tháng 6/2022. Cầu thủ người xứ Wales ghi bàn thắng quan trọng trong trận chung kết MLS Cup 2022 ở phút bù giờ thứ 8 của hiệp phụ thứ 2, góp phần vào chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử LAFC.

VIDEO: Gareth Bale cười nhạo Hazard

Theo dõi Sports442 trên