sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Huyền thoại Gullit: 'Mbappe ở cùng đẳng cấp với Messi vì vậy mà PSG sẽ gặp khó với quá nhiều siêu sao'

Thứ tư, 22/02/2023 18:33 (GMT+7)

Huyền thoại Gullit đánh giá rất cao Mbappe khi cho rằng ngang tầm với Messi nhưng bi quan về tương lai của PSG vì có quá nhiều sao.

Mới đây, PSG vinh dự khi sở hữu tới 2 cái tên góp mặt trong top 6 đề cử Laureus World Sport Awards 2023 dành cho “Nam vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm”, không ai khác đó chính là Kylian Mbappe và Lionel Messi.

Huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit là đại sứ của giải thưởng thể thao Laureus tôn vinh các VĐV qua mỗi năm, và nhân dịp giải được trao cho năm 2022 ông đã có cuộc phỏng vấn với tờ Marca (TBN). Gullit xếp Lionel Messi vào top 3 danh thủ vĩ đại nhất thế giới và đồng thời nói về Paris Saint-Germain lẫn đội hình nhiều ngôi sao của họ:

Messi vs Mbappe
Messi và Mbappe là những cái tên xuất sắc nhất bóng đá thế giới năm 2022

"Messi đã vô địch World Cup nên cơ hội đoạt giải cũng cao hơn. Nhưng với tôi, Mbappe ở cùng đẳng cấp với Leo. Với những gì cậu ấy đã làm được trong trận chung kết, gánh trọng trách cao cả và còn một tương lai dài phía trước.

Mbappe phi thường và sở hữu tài năng đáng kinh ngạc. Mbappe được Real Madrid theo đuổi nhưng giờ cậu ấy vẫn liên tục tỏa sáng ở Paris mà không cần quan tâm đến những gì mọi người nói. Tôi rất ấn tượng." Gullit chia sẻ trên Marca.

Tuy nhiên, Gullit lại không đánh giá cao đội bóng hiện tại của cả Messi và Mbappe là PSG. Ông cho rằng dù sở hữu bộ ba hủy diệt MMN nhưng CLB thành Paris vẫn khó đạt đến thành công do thiếu đi một thủ lĩnh.

“Không dễ để điều khiển một đội bóng như thế, họ có 3 ngôi sao lớn nhưng trên thuyền chỉ có một thuyền trưởng để chỉ huy. Tôi có cảm giác rằng họ sẽ không thành công nhiều như kỳ vọng, bởi Real Madrid từng có Los Galacticos và cũng không có được nhiều danh hiệu”, Gullit nói.

Gullit
Huyền thoại Gullit đánh giá rất cao Mbappe và Messi nhưng bi quan về tương lai của PSG khi có quá nhiều sao

“Ở Milan chúng tôi luôn có một số ít người đóng vai trò thủ lĩnh kể cả nếu họ không phải những ngôi sao lớn. Baresi là một cầu thủ mẫu mực, tôi hay chung phòng với Ancelotti và biết anh ấy tương lai sẽ làm HLV vì sự nghiêm túc trong chuẩn bị của anh ấy trước mỗi trận đấu. PSG sẽ phải cần nhiều hơn những ngôi sao, họ phải có những cầu thủ nghiêm túc với mục tiêu chiến thắng”.

Theo RMC Sports, PSG hoàn toàn có thể giải tán bộ ba siêu sao Messi - Neymar - Mbappe vào mùa tới. Trong đó, siêu sao người Pháp vẫn sẽ là trung tâm của mọi kế hoạch, chỉ có 2 cựu sao Barca là chưa được đảm bảo tương lai.

Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô nước Pháp được cho là đang tìm kiếm những vệ tinh mới cho Mbappe với ưu tiên là người Pháp, bao gồm Randal Kolo Muani, Marcus Thuram hay Manu Kone...

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên