sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Huyền thoại Đức: 'Messi không vĩ đại hơn Maradona vì luôn được luật lệ và trọng tài ưu ái'

Thứ năm, 23/02/2023 09:03 (GMT+7)

Chủ tịch danh dự của CLB Bayern, Karl-Heinz Rummenigge cho rằng Lionel Messi khó có thể sánh ngang được với huyền thoại Diego Maradona.

Nếu nói Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thì chắc chắn không có bất kỳ ai phản đối. Tuy nhiên, nếu nói Messi là cầu thủ vĩ đại nhất thì điều này khiến cho khá nhiều người không đồng tình. Trước khi El Pulga giành được danh hiệu vô địch World Cup 2022 thì cuộc so sánh giữa M10 và "đại kình địch" Cristiano Ronaldo luôn luôn là chủ đề nóng.

Bên cạnh đó là sự so sánh với cố huyền thoại Diego Maradona. Thậm chí, kể cả sau khi Messi đã giành được tất cả những danh hiệu cao quý nhất trên khía cạnh cá nhân hay tập thể thì ngôi sao đang chơi cho PSG này vẫn chưa khiến cho tất cả đồng tình rằng anh vĩ đại nhất lịch sử.

Messi vs Maradona
Cuộc tranh cãi xem ai vĩ đại hơn giữa Messi và Maradona vẫn chưa có hồi kết

"Giữa Messi và Maradona, tôi chọn Maradona. Ông ấy luôn bị các đối thủ của mình chơi xấu, đồng thời không được bảo vệ bởi các luật lệ và trọng tài", Karl-Heinz Rummenigge, Chủ tịch danh dự Bayern, trả lời phỏng vấn Corriere dello Sport sau trận Eintracht Frankfurt gặp Napoli ở lượt đi vòng 1/16 UEFA Champions League rạng sáng 22/2.

Karl-Heinz Rummenigge sinh năm 1955, là cựu cầu thủ người Đức từng hai lần giành Quả bóng vàng Châu Âu vào năm 1980 và 1981. Đây không phải là lần đầu tiên Rummenigge nhận xét về Messi. Hơn hai năm trước, cựu tuyển thủ Đức từng cho rằng Robert Lewandowski có đẳng cấp cao hơn Messi.

Đồng quan điểm với Karl-Heinz Rummenigge, Hugo ‘El Loco' Gatti, thủ môn từng có 18 lần ra sân trong màu áo Argentina thập niên 60 và 70 cũng cho rằng: "Không ai có thể vượt qua Pele, và tại Argentina, không ai có thể vượt qua Diego (Maradona). Tôi không rõ mình có đang nói lên sự thật khách quan hay không, nhưng đây là sự thật của tôi và nó đại diện cho cuộc đời bóng đá của tôi", Gatti nói trên El Chiringuito.

Karl-Heinz Rummenigge
Huyền thoại Đức, Karl-Heinz Rummenigge đánh giá cao Maradona hơn Messi

Hiện tại, Messi đang trải qua chuỗi phong độ tương đối phập phù tại PSG sau khi trở về từ World Cup 2022. Anh phải nhận khá nhiều chỉ trích vì ít đóng góp hơn vào lối chơi chung của "Gã nhà giàu" nước Pháp. Thậm chí có những quan điểm cho rằng ngôi sao người Argentina đã quá "no nê" danh hiệu nên sự sa sút là điều khó tránh khỏi.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên