sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

ĐT Iraq ghi bàn vào lưới 'đội bóng tí hon' của Việt Nam, ăn mừng như dự giải thế giới

Chủ nhật, 19/11/2023 15:13 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Cầu thủ của ĐT Iraq đã đá bóng vỉa hè với trẻ em ở Hà Nội trước trận gặp ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Ngay sau trận thắng 5-1 trước Indonesia vào tối 16/11, ĐT Iraq lập tức đi chuyên cơ đến Việt Nam và đã có mặt tại Hà Nội từ trưa 17/11. HLV Jesus Casas mang theo 24 cầu thủ đóng quân tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội, cách sân Mỹ Đình khoảng 4km. 

Ngay khi có mặt ở Việt Nam, ĐT Iraq đã bắt tay vào tập luyện để hướng tới màn so tài với chủ nhà vào ngày 21/11. Bên cạnh đó, đội bóng Tây Á cũng ghi điểm bằng hành động rất thân thiện. Theo đó, tài khoản Facebook của ĐT Iraq đã chia sẻ đoạn video các cầu thủ của họ tỏ ra vui vẻ khi đá bóng cùng với các em nhỏ Việt Nam ngay trên vỉa hè bên cạnh khách sạn của đội. 

dt-iraq-2
Cầu thủ Iraq hồ hởi chơi bóng với trẻ em Việt Nam trước trận đấu quan trọng với ĐT Việt Nam

Tham gia trận đấu có 2 cầu thủ của ĐT Iraq là tiền đạo Ali Al-Hamadi và cầu thủ chạy cánh Youssef Amyn. Ali Al-Hamadi đã thực hiện pha kiến tạo cho Youssef Amyn ghi bàn ở trận đấu với các em nhỏ của Việt Nam. Trận đấu trên đầy ắp tiếng cười. Các cầu thủ Iraq sau đó còn chụp ảnh với các em nhỏ Việt Nam.

ĐT Iraq sẽ có thêm 2 buổi tập nữa tại Hà Nội trước khi có cuộc đối đầu chính thức với ĐT Việt Nam tại lượt trận 2 vòng loại World Cup 2026. Theo thống kê, ĐT Iraq thắng 3, hòa 1 trong 4 đối đầu với ĐT Việt Nam trong quá khứ. 8 năm trước khi đến làm khách tại sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018, ĐT Iraq đã hòa 1-1 ĐT Việt Nam.

13
ĐT Iraq có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình vào ngày 21/11 tới đây

Về phía ĐT Việt Nam, toàn đội cũng đã có mặt tại Hà Nội sau chuyến làm khách đến Philippines hôm 16/11 vừa qua. Trận đấu sắp tới được xem là thử thách khó khăn đối với đoàn quân dưới quyền HLV Troussier. Vì vậy, bên cạnh sự chuẩn bị về chuyên môn, các cầu thủ cũng rất cần sự đồng hành, tiếp lửa từ NHM đội nhà. Đây sẽ là điểm tựa lớn để ĐT Việt Nam có thể giành được kết quả khả quan trước Iraq.

Theo dõi Sports442 trên