sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Chọn lực lượng đấu ĐT Việt Nam, nội bộ Iraq xảy ra tranh cãi dữ dội

Thứ tư, 15/11/2023 07:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, nội bộ ĐT Iraq đang xuất hiện những tranh cãi liên quan tới bản danh sách chuẩn bị cho hai trận đấu gặp ĐT Việt Nam và Indonesia sắp tới.

Mới đây, HLV trưởng Jesus Casas vừa công bố danh sách 25 cầu thủ ĐT Iraq chuẩn bị cho hai trận đấu với ĐT Việt Nam và Indonesia, trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đáng chú ý, bản danh sách này tạo ra "cơn sóng ngầm" dữ dội trong nội bộ của ĐT Iraq.

Theo đó, lực lượng hội quân lần này của ĐT Iraq đánh dấu sự thiếu vắng của nhiều gương mặt kỳ cựu, nổi bật là nhạc trưởng Mohanad Abdul Rahim. Đây là gương mặt thường xuyên bị HLV Jesus Casas "ngó lơ" kể từ khi lên nắm quyền thuyền trưởng của đội bóng Trung Đông.

Mohanad Abdul Rahim
Sự vắng mặt của Mohanad Abdul Rahim (số 8) tạo ra nhiều tranh cãi trong nội bộ bóng đá Iraq. Ảnh: Getty.

Theo đó, cựu HLV đội U23 Iraq, Hassan Kamal, đã thẳng thắn lên tiếng chỉ trích HLV Jesus Casas: "Danh sách này bao gồm những cầu thủ không xứng đáng có mặt. Có không ít cầu thủ đã được trao nhiều cơ hội ở đội tuyển Iraq nhưng họ không tạo ra bất kỳ dấu ấn nào.

Tôi không hiểu vì sao những cái tên này vẫn liên tục được tin tưởng. Điều đó không tốt cho đội tuyển Iraq. HLV Jesus Casas đã triệu tập một số cầu thủ không đủ tiêu chuẩn đến đại diện cho đội tuyển quốc gia.

Tôi không hiểu vì sao ông ấy liên tục bỏ qua Muhannad Abdel Rahim. Cậu ấy có đẳng cấp vượt trội so với nhiều cầu thủ ở ĐT Iraq".

dt iraq vs dt viet nam
Báo Iraq bày tỏ sự lo ngại cho đội nhà vì thiếu nhiều trụ cột trong đợt hội quân lần này

Bên cạnh đó, báo giới Iraq cũng bày tỏ sự lo ngại về lực lượng của đội nhà trước thềm bước vào Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Cụ thể, tờ Win Win viết: "Dù có tới 10 cầu thủ thi đấu ở châu Âu nhưng đội tuyển Iraq lại không có sự phục vụ của nhiều trụ cột quan trọng. Sự vắng mặt của họ ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh của đội bóng trong các trận gặp ĐT Việt Nam và Indonesia". 

Theo lịch, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/11 trên sân Mỹ Đình. Trước đó 5 ngày, đoàn quân của HLV Troussier sẽ hành quân tới sân của Philippines trong trận mở màn chiến dịch Vòng loại World Cup 2026.

Theo dõi Sports442 trên