sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Xác định trọng tài bắt trận Việt Nam vs Iraq tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026

Thứ năm, 02/11/2023 14:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, danh tính vị trọng tài chính điều hành trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 đã chính thức lộ diện.

Trong tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hai trận tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, trong đó có trận gặp ĐT Iraq. 

Và theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đã chính thức được xác định. 

Cụ thể, trọng tài chính là ông Al Marri Abdulla người Qatar. Hai trợ lý gồm Khalaf Khaled và Alshammari Faisal (Qatar). Còn trọng tài thứ 4 đến là ông Albadowe Ahmad Bin Ahmad người Singapore.

Al Marri Abdulla
Ông Al Marri Abdulla là trọng tài chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq sắp tới

Theo thống kê từ trang Soccerway, trọng tài Al Marri Abdulla đã tham gia tổng cộng 38 trận đấu chính thức trong 5 năm trở lại đây, trong đó có 3 trận giao hữu quốc tế, gồm Iceland gặp Estonia, Thụy Điển và Phần Lan, Oman và Ecuador. Đáng chú ý, ông Al Marri Abdulla không rút 1 thẻ đỏ nào trong tất cả 38 trận này. 

Điều đặc biệt, trọng tài Al Marri Abdulla từng có duyên với ĐT Việt Nam trong quá khứ. Theo đó, ông từng đảm nhiệm vai trò trọng tài phòng VAR trong trận đấu giữa Những chiến binh sao Vàng và ĐT Australia diễn ra vào ngày 7/9/2021 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

dt viet nam vs dt australia
ông Al Marri Abdulla chính là trọng tài VAR trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Australia tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022

Trong trận đó, ở phút 27, Hồng Duy sút bóng trúng tay cầu thủ Australia trong vòng cấm địa. Trong phòng VAR, ông Al Marri Abdulla đã cho rằng đây có thể là quả phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài chính người Qatar - Abdulrahman Al-Jassim lại không cho ĐT Việt Nam được hưởng penalty sau hơn 1 phút xem lại hình quay chậm.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ diễn ra vào ngày 21/11. Trước đó, Những chiến binh sao Vàng sẽ bước vào trận ra quân tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines vào ngày 16/11.

Theo dõi Sports442 trên