sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Văn Toàn 'mở bát' để sao trẻ chốt hạ, ĐT Việt Nam 'gieo sầu' cho Philippines ngay trên sân khách

Thứ năm, 16/11/2023 18:25 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng Philippines trên sân khách, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trận đấu được đẩy lên cao trào ngay sau tiếng còi khai cuộc khi chủ nhà Philippines dâng cao đội hình chơi tấn công khiến ĐT Việt Nam lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. 

Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Troussier dần lấy lại thế trận và tìm kiếm cơ hội về phía khung thành đối phương. 

Phút thứ 13, lưới của Đặng Văn Lâm đã rung lên sau cú dứt điểm của Patrick Reichelt trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài xác định có lỗi của cầu thủ chủ nhà.

Phút thứ 16, đến lượt ĐT Việt Nam đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng lần này bàn thắng được công nhận. Từ pha phá bóng không tốt của hậu vệ Philippines, Văn Toàn đột nhập vòng cấm, bóng lập bập song tiền đạo sinh năm 1996 đã kịp dứt điểm khiến thủ môn Etheridge dù dang chân hết cỡ cũng không thể cứu thua.

dt viet nam vs dt philippines 1
Văn Toàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trước Philippines

Có được bàn thắng dẫn trước, Những chiến binh sao Vàng thi đấu thoải mái hơn và tích cực gây sức ép. Thậm chí nếu may mắn hơn, Văn Toàn đã có được cú đúp ở trận này sau cú sút đưa bóng đi sát sạt mép xà ngang khung thành Philippines. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía đoàn quân áo đỏ.

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier tung Văn Quyết và Văn Cường vào thay cho Tiến Linh và Văn Thanh. ĐT Việt Nam lúc này triển khai những pha tấn công cũng như phản công sắc nét với những cơ hội liên tiếp được trao cho Tuấn Hải, song chân sút của Hà Nội FC lại chưa cho thấy cái duyên ghi bàn.

dt viet nam vs dt philippines 2
ĐT Philippines nỗ lực tìm đường vào lưới Việt Nam nhưng bất thành

Ở chiều ngược lại, ĐT Philippines cũng cho thấy nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Trong đó, người hâm mộ Việt Nam bị phen thót tim khi cầu thủ trẻ Rublico băng lên thoải mái dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Văn Lâm chỉ gang tấc.

Ở thời điểm cuối trận, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm của ĐT Việt Nam, song các chân sút áo đỏ đã tạo nên bức tường vững chãi để hai lần cản phá cú sút của đội bạn.

Phút thứ 90+4, nhận đường chuyền của đồng đội, Đình Bắc thực hiện pha solo rồi tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Etheridge phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Philippines, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Thời gian, địa điểm diễn ra trận ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines

  • Thời gian: 18h00, ngày 16/11
  • Địa điểm: Sân Rizal Memorial, Philippines
  • Khuôn khổ: Trận mở màn - Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

Link xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines

Mới đây, FPT Play đã thông báo sở hữu bản quyền trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines. Như vậy, người hâm mộ có thể theo dõi cuộc so tài này trên hệ thống truyền hình, ứng dụng và kênh sóng của FPT Play. 

Nhận định chung ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines

Rõ ràng, 3 thất bại ở các lượt trận giao hữu vừa qua khiến ĐT Việt Nam không tránh khỏi những hoài nghi từ giới mộ điệu. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng đó chỉ là các trận đấu mang tính chất thử nghiệm cũng như cọ xát là chính. Và Vòng loại thứ hai World Cup tới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất về năng lực của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Philippines, đây chính là cơ hội không thể tuyệt hơn để ĐT Việt Nam tìm lại niềm vui chiến thắng, đồng thời tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. 

truc tiep dt viet nam vs dt philippines
ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn ấn tượng trên sân của Philippines

Ở chiều ngược lại, ĐT Philippines cũng không có được phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Sau 6 trận đấu gần đây trước đa số đối thủ ở diện trung bình của châu Á, ĐT Philippines có 3 chiến thắng trước Afghanistan, Kyrgyzstan và Nepal. Còn lại, họ hòa và thua trong 2 lần đối đầu Đài Loan (TQ) và gần nhất là thất bại trước Bahrain.

Tuy nhiên với điểm tựa sân nhà cùng dàn lực lượng hùng hậu hiện có, Philippines dự sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Troussier.

Theo dõi Sports442 trên