sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nhìn lại trận cầu hào hùng của ĐT Việt Nam khiến Iraq 'toát mồ hôi' tại thánh địa Mỹ Đình

Thứ bảy, 18/11/2023 14:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sát ngày đối đầu, cùng nhìn lại màn trình diễn ấn tượng của ĐT Việt Nam trước ĐT Iraq trên sân vận động Mỹ Đình trong quá khứ.

Vào ngày 21/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Iraq trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026. Đây là sẽ là lần thứ hai mà hai đội chạm mặt nhau trên sân đấu này.

Trước đó, ĐT Việt Nam từng có kỷ niệm đẹp trước Iraq trên sân Mỹ Đình trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 8/10/2015.

Ở cuộc đối đầu khi đó, ĐT Việt Nam được bởi  dẫn dắt HLV Toshiya Miura bị đánh giá thấp hơn song đã gây nhiều bất ngờ cho đối thủ. Trong hiệp 1, Những chiến binh sao Vàng thi đấu tự tin, sòng phẳng trước đối thủ và còn có bàn mở tỷ số do công của Lê Công Vinh ở phút 25.

dt viet nam
ĐT Việt Nam mở tỷ số trước Iraq trong cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình năm 2015

Sau khi nhận bàn thua, ĐT Iraq dâng cao đội hình chơi tấn công và gây sức ép. Tuy nhiên, thủ thành Nguyên Mạnh và hàng thủ của ĐT Việt Nam đã thi đấu tập trung và quả cảm, khiến đại diện Trung Đông gặp khó trong việc ghi bàn gỡ hòa.

Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về ĐT Việt Nam thì tới phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2 (thời gian bù giờ là 5 phút), ĐT Iraq được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Younis Mahmoud sau đó ghi bàn giúp đội khách giữ lại 1 điểm ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Dù không thể giành chiến thắng chung cuộc, song kết quả và màn trình diễn của ĐT Việt Nam khi đó nhận được nhiều lời khen ngợi.

Ngoài trận hòa nói trên, ĐT Việt Nam từng có 3 lần khác gặp ĐT Iraq trên mọi đấu trường và đều phải nhận thất bại.

dt viet nam ve nuoc
ĐT Việt Nam về nước, sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Iraq sắp tới. Ảnh: VFF

Rạng sáng nay (18/11), ĐT Việt Nam đã có mặt tại Hà Nội sau chuyến bay thẳng từ Manila về nước. Trong khi đó, ĐT Iraq đã di chuyển bằng chuyên cơ riêng từ Indonesia và có mặt tại Việt Nam vào hôm qua (17/11).

Theo dõi Sports442 trên