sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Trung Quốc nói thẳng ĐT Việt Nam gặp may, rộng cửa vào Vòng loại thứ 3 World Cup

Thứ bảy, 18/11/2023 16:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo Trung Quốc đánh giá ĐT Việt Nam gặp may mắn khi vào bảng đấu "dễ thở" tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026, qua đó rộng cửa đi tiếp hơn đội nhà.

Ở trận mở màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước Philippines trên sân khách. Thắng lợi này sẽ giúp thầy trò HLV Philippe Troussier có thêm sự tự tin trước khi trở về tiếp đón ĐT Iraq trên sân nhà Mỹ Đình sắp tới.

dt viet nam vs dt philippines 2
ĐT Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi tại Vòng loại thứ hao World Cup 2026. Ảnh: VFF

Đánh giá về ĐT Việt Nam tại chiến dịch này, tờ 163 (Trung Quốc) bình luận: "Ở lượt trận đầu tiên ở bảng F, đội tuyển Việt Nam, đội bóng mới nổi ở châu Á, đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong chuyến hành quân tới sân của Philippines. Đây là trận đấu mà đội bóng của HLV Troussier đã chơi tốt.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc buộc phải bước vào trận đại chiến căng thẳng với Thái Lan. Đội bóng của HLV Jankovic chỉ giành chiến thắng may mắn.

Công bằng mà nói, đội tuyển Việt Nam đã gặp may mắn ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ba đối thủ cùng bảng với họ là Iraq, Indonesia và Philippines đều không phải là những đội bóng hàng đầu châu Á. Điều này có thể giúp đội tuyển Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu đi tiếp".

viet nam philippines
Truyền thông Trung Quốc cho rằng ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026. Ảnh: VFF

"Ở châu Á, chỉ có nhóm 5 đội tuyển là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia và Iran vượt trội so với phần còn lại. Nếu tránh được bảng đấu gồm những đội bóng này, khả năng đi tiếp của các đội bóng khá cao.

Đội tuyển Trung Quốc rõ ràng nằm ở bảng đấu khó khăn hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Những đối thủ như Hàn Quốc, Thái Lan đều mạnh mẽ. Thậm chí, ngay cả khi gặp Singapore, đội tuyển Trung Quốc chưa chắc chiến thắng.

Việc may mắn lọt vào bảng đấu dễ dàng giúp cho đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 hơn đội tuyển Trung Quốc".

Trận đấu tiếp theo với đối thủ mạnh nhất bảng đấu - Iraq được đánh giá là thử thách thực sự đối với ĐT Việt Nam. Trận đấu này diễn ra vào lúc 19h30 ngày 21/11 tới.

Theo dõi Sports442 trên