sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sau "thánh rắc muối", đến lượt vợ của Messi có nguy cơ bị FIFA "sờ gáy"

Thứ bảy, 24/12/2022 15:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau vụ việc "thánh rắc muối" bị FIFA điều tra vì tội tiếp cận trái phép cúp vô địch World Cup, nhiều người không khỏi lo ngại về việc vợ Messi cũng sẽ lâm vào cảnh tương tự.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã mở cuộc điều tra đầu bếp nổi tiếng Salt Bae - còn gọi là "thánh rắc muối" vì tội tiếp cận trái phép cúp vàng World Cup 2022 và các cầu thủ của ĐT Argentina. Nhiều khả năng, Salt Bae sẽ bị cấm đến dự World Cup 2026 tại Bắc Mỹ.

Theo quy định của FIFA, chỉ có các thành viên đội vô địch và những nguyên thủ quốc gia mới được phép cầm cúp vàng World Cup. Bởi đây là chiếc cúp danh giá nhất thế giới túc cầu.

Sau sự việc này, nhiều người lo ngại về việc vợ và con Lionel Messi nhiều khả năng cũng sẽ bị FIFA "sờ gáy". Theo đó, vợ của Messi - Antonela và các con đã xuống sân cỏ để chia sẻ niềm hạnh phúc khi lên ngôi vô địch cùng siêu sao người Argentina.

messi vs vo
Messi cùng vợ - Antonela ăn mừng chức vô địch World Cup 2022

Không dừng lại ở đó, vợ và các con của Messi còn ôm, hôm và tạo dáng chụp hình cùng chiếc cúp vàng. Dù là người thân của cầu thủ, song nhiều khả năng họ cũng phải đối diện với nguy cơ nhận án phạt từ FIFA.

Tuy nhiên, theo tờ Depor, những việc làm của vợ Messi “không gây khó chịu” như "thánh rắc muối" Salt Bae. Ngoài vợ con Leo, cựu cầu thủ của ĐT Argentina - Sergio Aguero là người cũng đã ôm cúp vàng. Aguero đã giải nghệ từ lâu nên chỉ được coi như một người hâm mộ. Chính vì vậy, anh cũng có nguy cơ phải nhận án phạt từ FIFA.

serguo

Sau những sự việc kể trên, một phát ngôn viên của FIFA nói với BBC: "Sau khi xem xét, FIFA đã xác định cách các cá nhân vào sân trái phép sau lễ bế mạc tại sân Lusail vào ngày 18/12. Sẽ có những cuộc họp để xem xét về án phạt sau cuộc điều tra”.

Hiện tại, FIFA vẫn chưa đưa ra phán quyết về sự việc này. Tuy nhiên, chắc hẳn họ sẽ phải tính lại một vài chi tiết nhỏ trong công tác tổ chức ở lễ nhận cúp World Cup. Đây là lần đầu FIFA phải làm việc này bởi trong quá khứ, đội vô địch thường không đưa người thân xuống sân ăn mừng. 

(VIDEO: Messi ghi bàn đầu tiên cho Argentina ở vòng loại World Cup 2022)
Theo dõi Sports442 trên